Thêm doanh nghiệp "họ FLC" phải giải trình do chưa tổ chức được ĐHCĐ

19-07-2022 15:17|Băng Di

Faros nối tiếp danh sách các công ty "họ" FLC gặp khó trong việc tìm đơn vị kiểm toán. Công ty không thể tổ chức ĐHCĐ do báo cáo tài chính vẫn chưa "thông chốt" kiểm toán.

CTCP Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS) vừa giải trình nguyên nhân về việc chưa tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2022.

Theo Faros, báo cáo tài chính hàng năm của công ty là nội dung thảo luận và thuộc thẩm quyền phê duyệt của ĐHCĐ thường niên, theo Luật doanh nghiệp.

Tuy nhiên đến nay, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 của công ty vẫn chưa được phát hành với lý do chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp trong danh sách các đơn vị kiểm toán được UBCKNN chấp thuận để thực hiện việc kiểm toán các báo cáo tài chính.

Do đó, ngay sau khi chuẩn bị đầy đủ các tài liệu họp để trình Đại hội xem xét, Faros sẽ triệu tập ĐHCĐ năm 2022 trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã đưa cổ phiếu ROS vào diện cảnh báo từ 11/7/2022 do công ty chậm trễ trong việc tổ chức họp ĐHCĐ thường niên theo quy định.

Lý do được HoSE đưa ra là vì doanh nghiệp này chưa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 2021, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo.

Không chỉ ROS, mới đây một  cổ phiếu "họ" FLC là HAI cũng phải giải trình về vấn đề gặp khó trong việc tìm kiếm các công ty kiểm toán để kiểm toán kết quả kinh doanh. Sự việc này xảy ra sau khi cựu chủ tịch HĐQT công ty là ông Trịnh Văn Quyết bị bắt và điều tra về tội thao túng giá cổ phiếu.

Vụ Trịnh Văn Quyết: Đoàn kiểm tra Bộ Tài chính đã phát hiện dấu hiệu bất thường từ năm 2017

Trung tướng Tô Ân Xô chỉ ra mánh khoé tạo cung-cầu ảo của cổ phiếu trong phiên, giúp Trịnh Văn Quyết thu lợi 723 tỷ đồng

Ông Nguyễn Thiện Phú vừa bị khởi tố bổ sung trong vụ án thao túng giá cổ phiếu FLC là ai?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-doanh-nghiep-ho-flc-phai-giai-trinh-do-chua-to-chuc-duoc-dhcd-140899.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm doanh nghiệp "họ FLC" phải giải trình do chưa tổ chức được ĐHCĐ
POWERED BY ONECMS & INTECH