Thép Pomina (POM): Thêm người nhà Chủ tịch muốn thoái sạch vốn

09-01-2024 04:04|Tuệ San

Hai cha con Phó Chủ tịch Thép Pomina đăng ký bán tổng cộng gần 1,7 triệu cổ phiếu POM, ước tính tổng giá trị các giao dịch hơn 9 tỷ đồng.

Mới đây, ông Đỗ Văn Khánh - Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Thép Pomina (HoSE: POM), đồng thời là em trai của ông Đỗ Duy Thái - Chủ tịch HĐQT, đã đăng ký bán toàn bộ 825.240 cổ phiếu POM (chiếm tỷ lệ 0,3%) với mục đích đầu tư.

Giao dịch này dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến ngày 6/2, sử dụng phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn.

Trong cùng khoảng thời gian và cùng phương thức giao dịch, ông Đỗ Ngọc Sang, con trai của ông Đỗ Văn Khánh, cũng đã đăng ký bán toàn bộ 869.929 cổ phiếu POM (chiếm tỷ lệ 0,31%) với mục đích đầu tư.

Chiếu theo giá giao dịch hiện tại, ước tính hai cha con Phó Chủ tịch có thể thu về lần lượt là 4,5 tỷ đồng và 4,7 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu POM đã trải qua một giai đoạn đi ngang trong gần một tháng. Tính đến phiên giao dịch ngày 8/1, giá cổ phiếu thép này đóng cửa tại mức 5.400 đồng/cp. Trong thời gian này, thanh khoản của cổ phiếu POM đã có sự cải thiện, khớp lệnh trung bình hơn 3 triệu đơn vị/phiên.

Đáng chú ý, thời điểm cuối năm 2023, người nhà Chủ tịch Đỗ Duy Thái cũng đã liên tiếp bán ra số lượng lớn cổ phiếu POM. Tổng số lượng cổ phiếu đã bán lên tới gần 29 triệu cổ phiếu.

Trong danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ quý I/2024 do HoSE mới công bố, cổ phiếu POM tiếp tục góp mặt với lý do thuộc diện kiểm soát.

>> Người nhà Chủ tịch Pomina 'bàn giao' hàng chục triệu cổ phiếu cho các chủ nợ

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 9/1: POW, DHA, FRT

Loạt doanh nghiệp thay đổi kế hoạch kinh doanh trước thềm công bố BCTC quý IV

Triển vọng thị trường năm 2024: Các công ty chứng khoán lạc quan trước rủi ro vĩ mô toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thep-pomina-pom-them-nguoi-nha-chu-tich-muon-thoai-sach-von-219053.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thép Pomina (POM): Thêm người nhà Chủ tịch muốn thoái sạch vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH