Người nhà Chủ tịch Pomina 'bàn giao' hàng chục triệu cổ phiếu cho các chủ nợ

26-12-2023 16:32|Trần Khôi

Cùng với động thái bán ra, cổ phiếu thép Pomina (POM) đã bốc hơi 40% chỉ sau vài tháng.

Bà Đỗ Thị Kim Cúc – em gái ông Đỗ Duy Thái - Chủ tịch CTCP Thép Pomina (Mã: POM) đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu từ ngày 29/12/2023 - 25/01/2024 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Nếu giao dịch thành công, bà vẫn còn nắm giữ hơn 3 triệu cổ phiếu POM (tỷ lệ 1,1%). Trước đó, bà Cúc cũng đã hoàn tất bán ra 3 triệu cổ phiếu POM trong tháng 8/2023.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu POM đã tăng hơn 8% trong 2 phiên vừa qua.

Giao dịch trên nối dài chuỗi bán ra của các bên có liên quan tới Chủ tịch Đỗ Duy Thái. Đến nay, lượng cổ phiếu đã bán và đăng ký bán của các bên liên quan lên đến hơn 33 triệu cổ phiếu, tương đương gần 12% vốn tại Pomina.

Cụ thể, Pomina cho biết các giao dịch của người liên quan chủ yếu là để cấn trừ nợ với nhà cung cấp. Theo thỏa thuận với các nhà cung cấp, tổng số lượng cấn trừ lên đến 21 triệu cổ phiếu POM, tương đương giá trị cấn trừ gần 188 tỷ đồng trong đó Pomina chủ yếu cấn trừ với giá 10.000 đồng/cp (gấp đôi thị giá). Sau khi cấn trừ, các nhà cung cấp sẽ trở thành cổ đông của Pomina.

Cổ phiếu POM tăng trở lại, em gái chủ tịch lại đăng ký chốt lời
Diễn biến giá cổ phiếu POM kể từ đầu năm 2023.

Kể từ nhóm cổ đông liên quan đến chủ tịch thực hiện bán ra (từ ngày 30/6), cổ phiếu POM đã bốc hơi hơn 42% từ đỉnh 9.040 đồng/cp. Giữa tháng 12, cổ phiếu xuất hiện nhịp tăng 4 phiên liên tiếp trước khi giảm mạnh trở lại; thanh khoản phiên 12/12 thậm chí lên tới hơn 6 triệu cổ phiếu - mức kỷ lục từ khi lên sàn.

Hơn nữa, cổ phiếu POM gần như vận động ngược lại so với diễn biến chung của nhóm cổ phiếu ngành thép khi giảm gần 9% so với đầu năm 2023 trong khi những mã HPG, HSG, NKG, VGS,… đều tăng trên 50%.

>> Pomina (POM) tiếp tục 'chảy máu' cổ đông?

Thêm 1,1 tỷ cổ phiếu gia nhập thị trường trước thời điểm chốt sổ năm 2023

Hậu Vinashin, xót xa cảnh nhà máy cán thép nghìn tỷ giờ chỉ còn 'xác'

Thép Trung Quốc 'tấn công' thị trường Việt Nam, Hòa Phát giải bài toán tồn kho thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-nha-chu-tich-pomina-ban-giao-hang-chuc-trieu-co-phieu-cho-cac-chu-no-217205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người nhà Chủ tịch Pomina 'bàn giao' hàng chục triệu cổ phiếu cho các chủ nợ
POWERED BY ONECMS & INTECH