Thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục sôi động

04-10-2022 17:01|Minh Hiếu

Những tín hiệu tích cực từ các hiệp định cùng với các chính sách hợp lý của nước ta đang khiến bất động sản công nghiệp có sức hút lớn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường bất động sản trong năm 2022 đã nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế trong đó phân khúc bất động sản công nghiệp là điểm "hot" thu hút vốn đầu tư nhất.

Cụ thể trong năm 2022, lĩnh vực kinh doanh bất động sản vẫn tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI trong 9 tháng qua với hơn 3,5 tỷ USD - chiếm gần 19% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng gần gấp đôi so với con số của cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê từ Savills Việt Nam, nguồn cung bất động sản công nghiệp tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM đã được lấp đầy gần như hoàn toàn. Với ưu thế về cơ sở hạ tầng và giao thông, quỹ đất dành cho công nghiệp tại hai khu vực này cạnh tranh hơn và vô hình trung đẩy giá thuê cao hơn.

Hiện giá thuê tại Hà Nội đạt mức gần 140 USD/m2, cao nhất tại miền Bắc. Tương tự, giá tại TP. HCM đã vượt ngưỡng 200 USD/m2 và đứng đầu trong khu vực miền Nam.

Trong khi đó, các tỉnh xung quanh vẫn còn nhiều dự án bị "trống" và ở mức giá mềm hơn so với 2 trung tâm Hà Nội và TP. HCM.

Đối với khu vực miền Bắc, Hải Phòng đã vươn lên và thay thế cho tỉnh Bắc Ninh trở thành khu vực cung cấp nhiều nguồn đất công nghiệp nhất.

Tuy nhiên, tỉnh Bắc Ninh vẫn là địa phương có nhiều nguồn cung đất và có nhiều dự án xây dựng sẵn. Trong trường hợp quỹ đất công nghiệp tại Hà Nội "cạn kiệt", nhiều nhà đầu tư sẽ hướng về các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên.

Còn tại khu vực miền Nam, cũng giống các năm trước, năm 2022 tỉnh Bình Dương vẫn đứng đầu vẫn là tỉnh có diện tích đất công nghiệp lớn nhất với hơn 7.000 ha và đã được lấp đầy gần hết.

Nhận thấy được độ "hot" của công nghiệp Việt Nam, Chính phủ đã có những chỉ đạo, định hướng phát triển và bổ sung nguồn cung bất động sản trên cả nước.

Cụ thể, ngay trong đầu quý II/2022 đã có 9 khu công nghiệp mới được phê duyệt và sẽ đi vào hoạt động trong giai đoạn 2023 - 2025 với tổng diện tích 2.472 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 29,4 nghìn tỷ đồng.

Xem thêm: Điểm tin các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư từ 1-3/10

Giới siêu giàu Việt Nam đang có tâm lý sính ngoại, đua nhau săn bất động sản nước ngoài vì lý do không tưởng

Chung cư Hà Nội đều đặn tăng giá, người thuê căn hộ ‘méo mặt’

Năm 2023 mặt bằng bán lẻ tăng, Hà Nội sẽ có thêm 4 trung tâm thương mại vào thời gian tới

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-ba-t-do-ng-sa-n-cong-nghie-p-tiep-tuc-soi-dong-151857.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục sôi động
POWERED BY ONECMS & INTECH