Bất động sản

Thiên đường du lịch của Việt Nam tập trung gỡ ‘nút thắt’ cho 3 dự án của Hòa Phát (HPG)

Lan Ngọc 24/10/2024 20:00

Theo báo Đầu Tư, liên quan đến 3 dự án của Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết vẫn chưa có “thông tin mới”.

Tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên vào đầu năm 2024, UBND tỉnh đã trao chứng nhận đầu tư cho nhiều dự án quan trọng.

Đáng chú ý, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã chứng khoán: HPG) đã ký biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu đầu tư 3 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 120.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD).

Đầu tiên, dự án Cảng Bãi Gốc, với mức đầu tư 24.000 tỷ đồng, nằm trong Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Cảng có vị trí chiến lược tại vùng biển sâu Bãi Gốc, gần hải phận quốc tế và có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên tới 250.000 tấn. Cảng sẽ phục vụ Khu công nghiệp Hòa Tâm với các ngành lọc dầu, luyện kim và năng lượng.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khánh thành nhà máy xử lý nước thải công suất 30.000m3/ngày

Thiên đường du lịch của Việt Nam tập trung gỡ ‘nút thắt’ cho 3 dự án của Hòa Phát (HPG)
Thiên đường du lịch của Việt Nam đang tập trung gỡ ‘nút thắt’ cho 3 dự án của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) - Nguồn: Internet

Tiếp theo, dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Tâm có quy mô 1.080ha, với tổng mức đầu tư 13.300 tỷ đồng sẽ đóng vai trò hạt nhân trong phát triển Khu kinh tế Nam Phú Yên. Dự án này sẽ thu hút các ngành công nghiệp chiến lược, gắn với tiềm năng cảng biển, thúc đẩy sự liên kết giữa Phú Yên và các tỉnh lân cận như Bắc Khánh Hòa và Tây Nguyên.

Cuối cùng, dự án Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm, với tổng vốn đầu tư 86.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ trở thành nhà máy thép lớn tương đương dự án Dung Quất 2 (85.000 tỷ đồng). Nhà máy này sẽ góp phần đáng kể vào sản xuất thép của Tập đoàn Hòa Phát, tương tự công suất 5,6 triệu tấn/năm của Dung Quất 2, dự kiến hoàn thành vào quý I/2025.

Theo báo Đầu Tư, liên quan đến 3 dự án của Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết vẫn chưa có “thông tin mới”.

Trong khi đó, mới đây, UBND tỉnh Phú Yên cũng đề cập “tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan đến các dự án trước đây để tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Hòa Phát hoàn thiện các thủ tục để đầu tư 3 dự án tại Khu công nghiệp Hòa Tâm, Cảng Bãi Gốc nhằm sớm khởi công, đầu tư hoàn thành, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Cùng với đó, tỉnh cũng đang phối hợp nghiên cứu lập Quy hoạch chi tiết Cảng biển Phú Yên, trong đó tập trung Khu cảng Bãi Gốc, thị xã Đông Hòa.

Phú Yên, được mệnh danh là "thiên đường du lịch mới" của Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và nhiều di tích văn hóa độc đáo như Núi Nhạn, Gành Đá Đĩa, Vịnh Xuân Đài và Đầm Ô Loan.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hàng chục khu đất công với tổng diện tích hơn 8,3ha

Tuyên án 22 cựu cán bộ liên quan sai phạm về quản lý đất đai ở Phú Yên

Lạ lùng KCN nằm ở vị thế 'đắc địa' của Phú Yên: Hoang hóa sau một thập kỷ, bị nhà đầu tư 'ngó lơ'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thien-duong-du-lich-cua-viet-nam-tap-trung-go-nut-that-cho-3-du-an-cua-hoa-phat-hpg-255880.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thiên đường du lịch của Việt Nam tập trung gỡ ‘nút thắt’ cho 3 dự án của Hòa Phát (HPG)
    POWERED BY ONECMS & INTECH