Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khánh thành nhà máy xử lý nước thải công suất 30.000m3/ngày

Lan Ngọc 24/10/2024 15:33

Nhà máy sử dụng công nghệ Carrousel® của Royal HaskoningDHV, một trong những giải pháp xử lý nước thải hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Tập đoàn tư vấn toàn cầu Royal HaskoningDHV và Ban Quản lý Dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại khu đô thị mới Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ. Đây là một dự án quan trọng, góp phần cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng sống của người dân trong khu vực.

Buổi lễ khánh thành có sự tham dự của đại diện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Hans Docter, Quyền Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Invest International và ông Daniël Stork, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. HCM, cùng nhiều lãnh đạo sở, ban ngành liên quan.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khánh thành nhà máy xử lý nước thải công suất 30.000m3/ngày
Nguồn: Internet

Nhà máy có tổng mức đầu tư 818 tỷ đồng, trong đó 282 tỷ đồng (tương đương 10,047 triệu euro) là vốn ODA không hoàn lại từ Chính phủ Hà Lan và 536 tỷ đồng là vốn đối ứng từ tỉnh.

>> Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sẽ chuyển đổi gần 33ha đất rừng để làm cao tốc Bắc - Nam

Công suất xử lý của nhà máy đạt 30.000m3/ngày, sử dụng công nghệ Carrousel® tiên tiến của Royal HaskoningDHV, một trong những giải pháp xử lý nước thải hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng quy trình xử lý sinh học hiện đại, giúp quản lý hiệu quả cả nước thải đô thị và công nghiệp.

Ngoài ra, dự án còn bao gồm xây dựng bốn trạm bơm, mở rộng hơn 100km mạng lưới đường ống và kết nối tới 30.000 hộ gia đình cùng hơn 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cải thiện điều kiện sống cho khoảng 250.000 cư dân trong khu vực.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khánh thành nhà máy xử lý nước thải công suất 30.000m3/ngày
Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khánh thành nhà máy xử lý nước thải tiền tỷ với công suất 30.000m3/ngày - Nguồn: Internet

Theo thông tin từ tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đoàn Mạnh Thắng, Giám đốc Ngành nước tại Việt Nam của Royal HaskoningDHV cho biết: “Chúng tôi tự hào là đối tác chính trong việc triển khai dự án xử lý nước thải quan trọng này, ứng dụng công nghệ Carrousel® độc quyền của chúng tôi tại khu đô thị mới Phú Mỹ. Nhà máy sẽ cải thiện đáng kể chất lượng môi trường, nâng cao điều kiện sống của cư dân và hỗ trợ sự phát triển kinh tế bền vững của khu vực. Dự án này không chỉ phản ánh 143 năm kinh nghiệm của chúng tôi trong lĩnh vực quản lý nguồn nước mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc đối phó với các thách thức về môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ đang đối mặt với những thách thức về môi trường do tốc độ phát triển nhanh chóng của các khu đô thị, khu công nghiệp và cảng biển. Việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải khu đô thị mới Phú Mỹ là một giải pháp quan trọng nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bà Rịa - Vũng Tàu, dù có diện tích nhỏ nhất vùng Đông Nam Bộ với 1.987km2, nhưng theo quy hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực.

>> Sau khi thu hút hơn 14 tỷ USD, Hà Nội tiếp tục rộng cửa đón sóng đầu tư từ Nhật Bản

Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu tăng giá mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-khanh-thanh-nha-may-xu-ly-nuoc-thai-cong-suat-30000m3ngay-255801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khánh thành nhà máy xử lý nước thải công suất 30.000m3/ngày
    POWERED BY ONECMS & INTECH