Hiện nay, chiêu trò lừa đảo qua điện thoại ngày càng trở nên tinh vi, tập trung vào việc đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng.
Khi nghi ngờ thông tin bảo mật ngân hàng bị rò rỉ, việc nhập sai mật khẩu liên tiếp 5 lần là một biện pháp khẩn cấp hữu hiệu để tự động khóa tài khoản bảo vệ số tiền.
Bộ Công an đã xây dựng và liên tục cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo đa dạng về thông tin, hỗ trợ tích cực cho việc xác thực thông tin.
Thời gian gần đây tái diễn nhiều hình thức lừa đảo cũ nhưng nạn nhân mới "mắc bẫy" như: lừa đảo chuẩn hóa thông tin thuê bao; mạo danh công an yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử; giả danh cán bộ thuế yêu cầu tải ứng dụng lạ...
Việc bị tấn công bằng mã độc mã hóa dữ liệu – ransomware như tình huống VNDIRECT gặp phải là mối lo của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Biết những "con đường" hacker thường thâm nhập hệ thống sẽ giúp các đơn vị phòng vệ trước nguy cơ này.
Sắp tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ làm việc với Bộ TT&TT về phương án làm sạch dữ liệu, đối khớp thông tin chủ tài khoản đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến với thông tin chủ thuê bao di động theo số điện thoại di động.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 88/2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.