Threads có 5 triệu người dùng sau 4 giờ ra mắt, đế chế 44 tỷ USD của Elon Musk lung lay?

06-07-2023 15:24|Thủy Tiên

Chỉ trong 4 tiếng sau khi được phát hành, đối thủ của Twitter đã có 5 triệu lượt đăng ký và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chỉ 4 giờ sau khi Meta Platform chính thức trình làng mạng xã hội mới mang tên Threads, hơn 5 triệu tài khoản đã được đăng ký. Đây là dấu hiệu ban đầu cho thấy nền tảng này hoàn toàn có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Twitter - ứng dụng được Elon Musk thu mua hồi cuối năm ngoái với giá 44 tỷ USD.

Threads có 5 triệu người dùng sau 4 giờ ra mắt, đế chế 44 tỷ USD của Elon Musk lung lay?
Hình ảnh meme do Mark Zuckerberg đăng tải trên Twitter.

Cũng trong ngày 6/7, Mark Zuckerberg đã có bài đăng đầu tiên trên Twitter sau hơn 1 thập kỷ, với một hình ảnh meme nổi tiếng “người nhện thật và giả chỉ tay vào nhau”, ám chỉ việc Twitter cuối cùng cũng đã gặp phải đối thủ.

Threads được mô tả trông rất giống với Twitter và sẽ hoạt động tương tự Twitter, nhưng được gắn nhãn là “ứng dụng trò chuyện dựa trên văn bản của Instagram”, trong đó người dùng Threads có tên tài khoản như tên trên Instagram và danh sách bạn bè cũng sẽ lấy từ danh sách tài khoản mà họ theo dõi trên mạng xã hội này.

Do đó, lợi thế lớn nhất của Threads sẽ là thu hút hơn 2 tỷ người dùng Instagram hoạt động hàng tháng khởi chạy ứng dụng mới.

Tuy vậy, dấu hiệu khởi sắc ban đầu chỉ là điểm nhấn cho một hành trình còn dài của Threads. Meta cần khiến người dùng chấp nhận một loại hành vi mới. Instagram luôn là một mạng xã hội được điều khiển bằng hình ảnh, vì vậy Meta sẽ phải giúp người dùng làm quen với phương tiện điều khiển bằng văn bản.

Threads có sẵn trên iOS và Android tại 100 quốc gia ngoại trừ Liên minh châu Âu (EU). Lý do lớn nhất là vì những chính sách về quyền riêng tư của Threads hiện nay không phù hợp với tiêu chuẩn của EU. Cụ thể, chính sách của mạng xã hội mới trên iOS bao gồm việc thu thập cả những dữ liệu riêng tư, nhạy cảm của người dùng như dữ liệu sức khỏe và tài chính, vị trí chính xác, lịch sử duyệt web...

Meta đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Twitter?

Cổ phiếu của một chuỗi bán lẻ đã phá sản bất ngờ tăng 300%

Meta ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg quyết chiến với Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/threads-co-5-trieu-nguoi-dung-sau-4-gio-ra-mat-de-che-44-ty-usd-cua-elon-musk-lung-lay-190989.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Threads có 5 triệu người dùng sau 4 giờ ra mắt, đế chế 44 tỷ USD của Elon Musk lung lay?
POWERED BY ONECMS & INTECH