Doanh nghiệp

Thu giữ 10.000 chai nước hoa được rao bán trên kênh của hot Tiktoker Phan Thủy Tiên

Hoàng Ngân 04/10/2024 - 09:18

Sản phẩm nước hoa có các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri...

Ngày 3/10, lực lượng quản lý thị trường đã bất ngờ kiểm tra và thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc tại kho hàng thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T làm Tổng giám đốc. Đây là nơi kinh doanh trực tuyến qua các nền tảng thương mại điện tử như TikTok và Facebook, đặc biệt qua tài khoản "Phan Thủy Tiên" – một hot Tiktoker nổi tiếng với hơn 4 triệu người theo dõi.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, đầu giờ sáng, khi đoàn kiểm tra bất ngờ xuất hiện tại địa chỉ tầng 1, CT3, Tòa nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, hàng chục nhân viên cũng như đại diện Công ty Zenpali khá bất ngờ trước sự xuất hiện của Đoàn kiểm tra.

Thu giữ 10.000 chai nước hoa được rao bán trên kênh của hot Tiktoker Phan Thuỷ Tiên
Hàng chục nhân viên cũng như đại diện Công ty Zenpali khá bất ngờ trước sự xuất hiện của Đoàn kiểm tra

Địa điểm kinh doanh trên mặt sàn rộng khoảng 1.000m2 được phân chia chia thành các khu vực chuyên dụng như livestream, chốt đơn hàng, và khu vực đóng gói. Nhân viên tại đây chuyên giới thiệu và bán các sản phẩm như nước hoa, son, bàn chải điện, chủ yếu thông qua TikTok và Facebook.

Thu giữ 10.000 chai nước hoa được rao bán trên kênh của hot Tiktoker Phan Thuỷ Tiên
Khu vực livestream sản phẩm

Tại khu vực đóng gói, đoàn kiểm tra phát hiện hai bao tải lớn chứa hàng trăm đơn hàng nước hoa đã được chuẩn bị để gửi đi. Những đơn hàng này có thông tin nhận hàng tại nhiều tỉnh thành khác nhau, từ Quảng Ninh, Tây Ninh, TP HCM, đến Đà Nẵng và Đồng Nai, với giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Hàng hóa dự kiến được giao cho đơn vị vận chuyển J&T Express để gửi đến tay khách hàng.

Ở khu vức kho hàng, đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục thùng carton xếp thành chồng cao, chứa đầy sản phẩm nước hoa với các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri... Kiểm đếm thực tế, đoàn đã ghi nhận hơn 10.000 chai nước hoa đang chờ vận chuyển. Toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như Tiktok, Facebook dưới một số tài khoản nổi tiếng.

Thu giữ 10.000 chai nước hoa được rao bán trên kênh của hot Tiktoker Phan Thuỷ Tiên
Hơn 10.000 chai nước hoa bị thu giữ

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 'chủ nhân' đã chi 500 tỷ đồng mua 16 bất động sản tại Phước Kiển

Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường nhận thấy tất cả các sản phẩm này đều không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Trên bao bì hiển thị ngôn ngữ nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định pháp luật. Ngoài ra, mã vạch trên các sản phẩm đều bắt đầu bằng số “697…”, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Khi làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu vào năm 2018 và Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đăng ký lần đầu năm năm 2023. Tuy nhiên, đối với lô hàng nước hoa, công ty chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh và làm rõ các vi phạm.

Thu giữ 10.000 chai nước hoa được rao bán trên kênh của hot Tiktoker Phan Thuỷ Tiên
Kênh Tiktok của Phan Thuỷ Tiên

Được biết, CTCP Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T. làm Tổng giám đốc. Trước đó, Phan Thuỷ Tiên giữ chức Giám Đốc Đại Diện Thương Hiệu Zenpali T tại Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Zenpali-T và Tổng Giám đốc tại Cty TNHH Vihealth Toàn Cầu.

Hot Tiktoker Phan Thủy Tiên tên thật là Phan Thị Thủy Tiên - sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Phan Thuỷ Tiên được biết đến với vai trò người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên mạng xã hội. Phan Thủy Tiên bắt đầu được chú ý khi xuất hiện trong một đoạn video trả lời phỏng vấn của đài SBS (Hàn Quốc) sau khi kết thúc trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức tại Indonesia vào năm 2018. Thủy Tiên cũng từng lọt Top 10 Người mẫu nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017 và đạt danh hiệu Hoa Hậu Khả Ái tại Miss International Queen Pageant.

>> Không chỉ sở hữu bộ sưu tập kim cương 300 triệu USD, bà Nguyễn Phương Hằng đang nắm trong tay hàng loạt doanh nghiệp

Thu giữ khối tài sản lớn của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ

Vụ Xuyên Việt Oil: Ông Lê Đức Thọ bị thu giữ 97 miếng vàng, 134 sổ tiết kiệm, 440.000 USD...

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-giu-10000-chai-nuoc-hoa-duoc-rao-ban-tren-kenh-cua-hot-tiktoker-phan-thuy-tien-251804.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thu giữ 10.000 chai nước hoa được rao bán trên kênh của hot Tiktoker Phan Thủy Tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH