Xã hội

Thu nhập của giáo viên mầm non ở TPHCM cao nhất gần 17 triệu đồng/tháng

Lê Huyền 18/09/2024 - 15:03

Giáo viên mầm non công lập ở TPHCM có thu nhập mỗi tháng cao nhất là gần 17 triệu đồng, thấp nhất là 5,1 triệu đồng.

Sở GD-ĐT TPHCM mới đây có báo cáo về thực trạng giáo dục mầm non ở đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, trong đó thông tin về việc thực hiện chế độ, chính sách và thu nhập của giáo viên mầm non.

Cụ thể, căn cứ các văn bản pháp lý, giáo viên mầm non được hưởng đầy đủ các chế độ lương, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định chung của Chính phủ và Bộ GD-ĐT và được hỗ trợ theo các nghị quyết của HĐND thành phố.

Theo Sở GD-ĐT, cán bộ quản lý mầm non công lập ở thành phố có tổng thu nhập cao nhất là 17 triệu đồng, thấp nhất là 10,68 triệu đồng mỗi tháng. Mức bình quân thu nhập là 13,87 triệu đồng.

Giáo viên mầm non công lập có thu nhập cao nhất là 16,87 triệu, thấp nhất là 5,1 triệu đồng mỗi tháng. Mức bình quân thu nhập là 10,98 triệu đồng.

Đối với bậc mầm non, hiện nay TPHCM có 2.611 cán bộ quản lý, 27.359 giáo viên, 11.458 nhân viên. Tính đến thời điểm tháng 1/2024, số cán bộ quản lý công lập thiếu là 278 người, giáo viên thiếu 1.200 người (trong đó thiếu 529 giáo viên công lập, 671 giáo viên ngoài công lập).

Thành phố đã có chính sách thu hút đối với giáo viên mầm non, nhưng Sở GD-ĐT nhận định mức thu nhập như vậy vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sống tại thành phố, nhất là giáo viên ở tỉnh, phải thuê nhà, trang trải cuộc sống. Do đó, khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên sư phạm chọn lựa môi trường hoạt động tự do hoặc đăng ký tuyển dụng vào các tổ chức hay đơn vị tư thục để có thu nhập cao hơn.

Sở GD-ĐT đề ra các giải pháp trước mắt và lâu dài, như: tổ chức tuyển dụng viên chức linh động bằng nhiều hình thức; tiếp tục đẩy mạnh phân cấp tổ chức tuyển dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập; ký hợp đồng giáo viên trong khi chưa tuyển dụng được nhân sự để đảm bảo hoạt động cho đơn vị.
Sở GD-ĐT cũng sẽ phối hợp Sở Nội vụ trình UBND TPHCM xem xét chỉ đạo thống nhất về thời gian chuyển công tác đối với viên chức và thời gian tổ chức tuyển dụng viên chức đợt 1 trong toàn thành phố; tiếp nhận giáo viên mầm non chuyển công tác vào TPHCM theo nhu cầu của đơn vị; tiếp tục đề xuất, xây dựng chế độ chính sách thu hút đối với giáo viên mầm non; tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo để có chế độ thu hút sinh viên tham gia học ngành giáo dục mầm non…

>>Gặp chủ tịch huyện, giáo viên rơi nước mắt nói về 'suất cơm chỉ có 2 miếng chả'

Điều chỉnh lương hưu cho giáo viên mầm non đã nghỉ hưu thời điểm năm 2013: Bộ LĐTBXH lên tiếng

Hà Nội nói về việc đất vàng cho thuê làm siêu thị, trường mầm non phải mượn đất

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thu-nhap-cua-giao-vien-mam-non-o-tphcm-cao-nhat-gan-17-trieu-dong-thang-2323444.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thu nhập của giáo viên mầm non ở TPHCM cao nhất gần 17 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH