Xã hội

Thuốc chống ung thư đầu tiên ở Nga đã vượt qua thử nghiệm lâm sàng

Mộng Kha 25/10/2024 10:43

Đáng chú ý, thuốc không chỉ an toàn mà còn có tác dụng điều trị tích cực mà không gây độc hại cho cơ thể.

Theo Lenta.ru, loại thuốc chống ung thư đầu tiên do Nga phát triển dựa trên virus oncolytic biến đổi gen đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên với kết quả tích cực.

Một loại thuốc điều trị ung thư độc đáo đã vượt qua thành công các thử nghiệm đầu tiên ở Liên bang Nga

Loại thuốc chống ung thư đầu tiên do Nga phát triển dựa trên virus oncolytic biến đổi gen (Ảnh minh họa)

Kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc có khả năng ngăn chặn sự phát triển của khối u vú một cách hiệu quả và an toàn. Trong giai đoạn đầu, các nhà khoa học tập trung đánh giá tính an toàn và khả năng dung nạp của thuốc bằng cách tiêm một liều duy nhất cho bệnh nhân, sau đó theo dõi phản ứng của cơ thể.

Giai đoạn thử nghiệm thứ hai cho phép bệnh nhân sử dụng liều tối đa bốn lần, mỗi lần cách nhau một tuần. Đáng chú ý, thuốc không chỉ an toàn mà còn có tác dụng điều trị tích cực mà không gây độc hại cho cơ thể.

Theo thông tin trên Smotrim, Viện Sinh học Hóa học và Y học Cơ bản (ICBFM) chia sẻ với TASS rằng : “Họ có sự tiến triển rõ ràng của bệnh ung thư vú. Sau khi dùng thuốc, khoảng 55% bệnh nhân, các bác sĩ đã quan sát thấy sự giảm kích thước khối u và quá trình này ổn định”.

Tế bào ung thư hình thành, phát triển và lan rộng như thế nào? | Vinmec

Thuốc không chỉ an toàn mà còn có tác dụng điều trị tích cực mà không gây độc hại cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, theo thông tin trên Lenta.ru, các nhà khoa học tại Đại học Dundee trước đây cũng đã phát triển một quy trình "cắt và khâu" phân tử tiên tiến, giúp đẩy nhanh việc phát triển các loại thuốc điều trị các bệnh phức tạp như ung thư. Phương pháp mới này cho phép sửa đổi các protein bằng cách loại bỏ các phần không cần thiết và liên kết chặt chẽ các đoạn protein còn lại, góp phần cải thiện hiệu quả điều trị.

Các nhà khoa học hy vọng rằng, những sự phát triển mới này sẽ mở ra triển vọng trong việc chữa trị ung thư, mang đến hy vọng lớn cho bệnh nhân trên toàn thế giới.

>> Đột phá trong điều trị ung thư vú: Nghiên cứu thành công loại gel bảo quản mô vú bên ngoài cơ thể trong một tuần

Tìm thấy chất chống ung thư tự nhiên trong loại quả múi mọng có đầy trong vườn nhà

Bác sĩ Bệnh viện K chỉ ra loại rễ cây quen thuộc chứa chất phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/thuoc-chong-ung-thu-dau-tien-o-nga-da-vuot-qua-thu-nghiem-lam-sang-128950.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thuốc chống ung thư đầu tiên ở Nga đã vượt qua thử nghiệm lâm sàng
    POWERED BY ONECMS & INTECH