Tài chính Ngân hàng

Tiền trong tài khoản lập tức ‘bốc hơi' sau khi làm theo yêu cầu của số điện thoại 0849421503

Chi Hạ 19/10/2024 10:08

Số điện thoại gọi đến xưng là nhân viên điện lực, thông báo chưa đóng tiền và yêu cầu kết nối Zalo để hướng dẫn tải app đóng tiền.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa phát đi cảnh báo về tình trạng nhiều người dân trên địa bàn nhận được cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành điện trong thời gian qua.

Mới đây, bà N.T.An (ngụ tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0849421503 giới thiệu là nhân viên điện lực. Người này nói rằng, trên hệ thống xác nhận bà An chưa đóng tiền điện.

Tuy nhiên, khi bà An nói đã đóng tiền rồi thì người này yêu cầu bà kết bạn qua Zalo với tài khoản tên “Quân Lê”, tự xưng nhân viên điện lực. Sau đó, người này yêu cầu bà An cài app “EVNNPC.brv.gov.com” để đóng tiền điện dễ hơn và không bị lỗi.

Do tin lời đối tượng, bà An đã truy cập vào đường link được cung cấp để tải app giả mạo của nhóm đối tượng trên điện thoại.

Sau khi bà nhập thông tin cá nhân của mình vào app thì điện thoại bỗng nhiên bị tối màn hình, có vòng tròn đang xoay và không sử dụng được. Lúc này, “Quân Lê” vẫn tiếp tục nói chuyện với bà An và yêu cầu bà chụp hình khuôn mặt, giữ máy để hệ thống hoàn thành việc cài đặt app.

Khoảng 30 phút sau, tài khoản “Quân Lê” dừng cuộc nói chuyện và điện thoại của bà An cũng hoạt động lại bình thường. Tuy nhiên, khi bà mở máy thì phát hiện app “EVNNPC.brv.gov.com” không còn và số tiền gần 609 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng đã bị chiếm đoạt.

>> Công an cảnh báo chiêu lừa đảo nhắm vào người dùng Zalo, Facebook

Tiền trong tài khoản lập tức ‘bốc hơi' sau khi làm theo yêu cầu của số điện thoại 0849421503
Ứng dụng giả mạo EVN. Hình ảnh do nạn nhân cung cấp

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian gần đây, lực lượng chức năng thường xuyên nhận được phản ánh của khách hàng trên địa bàn về việc có nhiều số điện thoại lạ, mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo.

Cụ thể, nội dung cuộc gọi yêu cầu khách hàng cung cấp hợp đồng mua bán điện, thông tin để cập nhật, bổ sung làm lại hồ sơ hợp đồng này. Đồng thời, các đối tượng sẽ đề nghị khách hàng kết bạn Zalo để tiện cho trao đổi, triển khai công việc.

Do đó, Cơ quan Công an lưu ý, việc thu thập và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện sẽ được Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện, chứ không thông qua điện thoại.

Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh cảnh giác với thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Khi nhận được các cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, người dân không cung cấp thông tin cá nhân. Người dân tuyệt đối không kết bạn qua Zalo; không truy cập vào đường link lạ; không cung cấp số tài khoản ngân hàng, mật khẩu; không thanh toán tiền điện cho người lạ; không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân.

>> Bỗng nhiên nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc, một người dân lập tức báo công an

Truy tố nhân viên ngân hàng TPBank (TPB) tội tham ô 246 lượng vàng SJC

Bỗng nhiên nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc, một người dân lập tức báo công an

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-trong-tai-khoan-lap-tuc-boc-hoi-sau-khi-lam-theo-yeu-cau-cua-so-dien-thoai-0849421503-254638.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tiền trong tài khoản lập tức ‘bốc hơi' sau khi làm theo yêu cầu của số điện thoại 0849421503
POWERED BY ONECMS & INTECH