Doanh nghiệp

Tiki bất ngờ thay Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm 2 CEO mới

Giai Nhi 16/08/2023 - 11:48

Theo Tiki, sự thay đổi nhân sự cấp cao này nằm trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo thông cáo báo chí ngày 15/8 của Tiki, doanh nghiệp vừa bổ nhiệm 2 tổng giám đốc mới gồm:ông Richard Triều Phạm - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tiki (Tiki) và bà Vũ Thị Nhật Linh - Tổng Giám đốc TikiNow Logistics (TNSL). Ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tiki với vai trò điều hành trực tiếp sẽ trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty Tiki Global Pte. Ltd.

Ông Richard Triều Phạm tham gia Tiki từ năm 2019, giữ chức vụ Tổng Giám đốc tài chính (CFO & President). Ông đã giúp Tiki hoàn thiện hệ thống tài chính theo chuẩn quốc tế, phụ trách phát triển các mảng FinTech, InsurTech và nền tảng bán vé Ticketbox. Ông đồng thời là người dẫn dắt Tiki cho đợt gọi vốn series E thành công trong năm 2021 từ các đối tác chiến lược như AIA, UBS, Mirae Asset-Naver…

Tiki bất ngờ thay Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm 2 CEO mới
Ông Richard Triều Phạm, Tổng Giám đốc mới của Tiki

Bà Vũ Thị Nhật Linh tham gia Tiki từ năm 2015, trải qua nhiều vị trí điều hành quan trọng. Bà là người lãnh đạo triển khai và phát triển Sàn thương mại điện tử Tiki từ 2018-2022.

Từ năm 2022 đến nay, bà Linh là Phó Tổng Giám đốc TikiNow Logistics, phụ trách hệ thống chuỗi cung ứng, kho hàng, giao nhận, hậu mãi của Tiki.

Tiki bất ngờ thay Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm 2 CEO mới
Bà Vũ Thị Nhật Linh

Đáng chú ý, ông Trần Ngọc Thái Sơn được đề bạt và giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Tiki Global Pte. Ltd (chủ sở hữu Tiki, trụ sở ở Singapore).

Trước khi giữ làm Chủ tịch HĐQT Tiki Global Pte. Ltd, ông Trần Ngọc Thái Sơn là CEO kiêm người đại diện pháp luật của Tiki, cũng là người đại diện pháp luật của Tiki Global Pte. Ltd.

Tiki bất ngờ thay Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm 2 CEO mới
Ông Trần Ngọc Thái Sơn

Đầu tháng 7, DealstreetAsia đưa tin ông Trần Ngọc Thái Sơn gửi đơn từ chức lên HĐQT công ty. Ngay khi thông tin này được đưa ra, trên mạng xã hội xuất hiện một email nội bộ bằng tiếng Anh được gửi từ tài khoản có tên Son Tran (được cho là của ông Sơn), với nội dung thông báo đây là thông tin giả mạo, khẳng định "tôi vẫn ở Tiki và không đi đâu cả".

Theo ông Sơn, việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo mới nằm trong chiến lược nhân sự nhằm giữ chân và thu hút người có tài, có tâm, có tầm của doanh nghiệp.

Hưng Thịnh Incons có CEO mới

Doanh thu nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn thứ 2 thế giới vượt 134 tỷ USD

Bước đi mới vào thương mại điện tử của TikTok

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiki-bat-ngo-thay-chu-tich-hdqt-bo-nhiem-2-ceo-moi-196750.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiki bất ngờ thay Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm 2 CEO mới
POWERED BY ONECMS & INTECH