Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok sẽ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn tại thị trường Trung Quốc.
Dẫn nguồn từ CNBC, hôm 8/2, ByteDance cho biết họ đang thử nghiệm một loại dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ở Trung Quốc thông qua Douyin. ByteDance được cho là muốn thử sức trong lĩnh vực này, cùng với sân chơi của các ông lớn thương mại điện tử khác như Alibaba hay Meituan. Công ty sẽ xem xét mở rộng thị trường giao đồ ăn sau quá trình thử nghiệm.
Douyin là phiên bản Trung Quốc của TikTok, đều thuộc sở hữu của ByteDance.
Người phát ngôn của ByteDance cho biết công ty đã thử nghiệm tính năng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô cho phép nhà bán hàng bán các gói "mua theo nhóm" cho người dùng ở những thành phố này và giao hàng tận nơi.
Cũng theo đó, các chủ nhà hàng sử dụng Douyin để phát hành trực tiếp công việc kinh doanh và quảng bá cho sản phẩm của mình. Đồng thời, người bán sẽ đưa ra giảm giá và voucher đồ ăn cho người dùng xem video. Khách hàng có thể sử dụng ưu đãi và chọn thời gian giao hàng của sản phẩm trong vòng 2 ngày.
Với dịch vụ mới, công ty hy vọng sẽ giành được thị phần đáng kể trong lĩnh vực này. Vào năm ngoái, công ty nghiên cứu IMARC Group cho biết thị trường giao đồ ăn ở Trung Quốc có trị giá 66,4 tỷ USD.
Bên cạnh dự định nói trên, ByteDance cũng đang đẩy mạnh lĩnh vực mua sắm trực tuyến cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc, ra mắt trang web thương mại điện tử quốc tế vào cuối năm ngoái để thu hút người mua nước ngoài.
ByteDance đã nhảy vào các lĩnh vực khác nhau của mua sắm trực tuyến. Năm ngoái, công ty đã ra mắt trang web thời trang có tên If Yooou, hoạt động bên ngoài Trung Quốc. Công ty cũng đã ra mắt nền tảng TikTok Shop ở nhiều thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.