Tài chính Ngân hàng

Tín dụng TP. HCM 7 tháng đầu năm đạt gần 3,7 triệu tỷ đồng

Chi Hạ 16/08/2024 - 17:23

Tính riêng tín dụng đối với 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên thì dư nợ đạt gần 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 3,2% so với tháng trước.

Tính đến cuối tháng 7/2024, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP HCM đạt 3,68 triệu tỷ đồng, giảm nhẹ 0,09% so với tháng trước. Song, kết quả này lại tăng 3,9% so với cuối năm trước và tăng 11,47% so với cùng kỳ.

Trong đó, tín dụng bằng Đồng Việt Nam trong 7 tháng đầu năm tăng 4,54% so với cuối năm trước và tăng 13,52% so với cùng kỳ.

Thông tin này được ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. HCM đưa ra. Theo ông Lệnh, lãi suất thấp cùng với các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và thực hiện tốt các chương trình tín dụng cho các nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên, là yếu tố tác động chính đến hoạt động tín dụng VND trên địa bàn trong 7 tháng đầu năm.

Tính riêng tín dụng đối với 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên, gồm: doanh nghiệp nhỏ và vừa; xuất khẩu; lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao thì dư nợ đến nay đạt gần 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 3,2% so với tháng trước.

Trong đó, dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 83% trong tổng dư nợ tín dụng của 5 nhóm ngành lĩnh vực này. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TP. HCM trong thời gian qua.

>> Thủ tướng yêu cầu 'đẩy' 15 triệu tỷ đồng tiền gửi ngân hàng vào sản xuất kinh doanh

Tín dụng TP. HCM 7 tháng đầu năm đạt gần 3,7 triệu tỷ đồng
Tín dụng TP. HCM tăng 11,47% so với cùng kỳ. Ảnh minh hoạ

Về hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đến cuối tháng 7, ngành ngân hàng TP. HCM đã tổ chức 26 hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và giải ngân các gói tín dụng đạt hơn 306,4 nghìn tỷ đồng, bằng 60% quy mô. Theo đó, ngành ngân hàng đã hỗ trợ hơn 97 nghìn khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã.

Lãnh đạo NHNN đánh giá, hoạt động trên không chỉ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp mà còn là giải pháp để ngành ngân hàng thực hiện các cơ chế chính sách về lãi suất, cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ, các gói tín dụng ưu đãi. Đây cũng là giải pháp giúp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong các tháng cuối năm.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thành phố đến năm 2025. Cụ thể, Thành phố đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng GRDP năm 2024 ít nhất 7,5% và năm 2025 từ 8-8,5%.

>> Hơn 733.000 tỷ đồng cho vay tín dụng chính sách xã hội

Một ngân hàng số thay đổi chính sách hoàn tiền của thẻ tín dụng

Hơn 733.000 tỷ đồng cho vay tín dụng chính sách xã hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-dung-tp-hcm-7-thang-dau-nam-dat-gan-37-trieu-ty-dong-245592.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tín dụng TP. HCM 7 tháng đầu năm đạt gần 3,7 triệu tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH