Tin vui nối tiếp tin vui: Vừa có kế hoạch niêm yết tại Mỹ, Vinfast đưa lô xe lớn "chào sàn" đất khách

13-05-2023 09:50|Quỳnh Như

Toàn bộ lô xe lần này là VF 8 với phạm vi lái cao hơn so với lô 999 xe phiên bản City Edition đến Mỹ hồi cuối năm 2022.

Ngày 12/5/2023 (tức 13/5 giờ Việt Nam), 1.879 ô tô điện VF 8 đã cập cảng Benicia, California, Mỹ. Đây là lô xe VinFast thứ 2 xuất khẩu ra thị trường quốc tế, trong đó, 1.098 xe sẽ được bàn giao cho khách hàng Mỹ, 781 xe còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển tới Canada trong các ngày tiếp theo.

Toàn bộ lô xe lần này là VF 8, với phạm vi lái cao hơn so với lô 999 xe phiên bản City Edition đến Mỹ hồi cuối năm 2022. Theo đó, phạm vi lái cho một lần sạc đầy được EPA chứng nhận cho VF 8 bản Eco đạt 264 dặm và cho VF 8 bản Plus là 243 dặm.

Về hậu mãi, VF 8 cũng áp dụng chính sách bảo hành 10 năm/125.000 dặm cho xe và 10 năm/không giới hạn số dặm cho pin, dịch vụ sửa chữa lưu động và cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup và Chủ tịch VinFast cho biết: “Sau hơn 4 tháng xuất khẩu lô xe đầu tiên, VinFast tiếp tục mang tới lựa chọn mới với mẫu VF 8 có quãng đường di chuyển dài hơn, khẳng định chiến lược kinh doanh bài bản và cam kết nghiêm túc của chúng tôi với khách hàng toàn cầu.”

Hiện VinFast đã hoàn thành thủ tục để bán xe VF 8 tại Mỹ như nhận được EPA COC để nhập xe và lưu hành xe; CARB EO để giao xe cho khách hàng tại California và các bang áp dụng quy định CARB (gồm 14 bang khác và Washington DC). Đồng thời, VF 8 cũng đã hoàn thành đạt các bài kiểm thử FMVSS theo quy định của NHTSA. Dự kiến, hãng sẽ bàn giao xe VF 8 cho khách hàng từ tháng 6/2023.

Sau khi bàn giao 1.098 xe cho thị trường Mỹ, tàu Silver Queen sẽ tiếp tục vận chuyển 781 xe còn lại tới Canada, dự kiến cập cảng vào giữa tháng 5/2023.

Hôm qua (12/5/2023), VinFast cũng vừa công bố sẽ niêm yết tại Mỹ, định giá hơn 23 tỷ USD. Theo đó, VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (“Black Spade”) (NYSE: BSAQ) đã thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp.

Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD sau khi sáp nhập, chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.

Giao dịch dự kiến sẽ kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như các điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ. Sau giao dịch, các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ sở hữu 99% trong công ty sau sáp nhập.

Black Spade là công ty séc trắng được thành lập nhằm mục đích thực hiện giao dịch hợp nhất kinh doanh với công ty mục tiêu (Special Purpose Acquisition Company - SPAC). Hiện Black Spade đang niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE, Mỹ. Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

VINFAST sẽ niêm yết đường vòng tại Mỹ thông qua sáp nhập Black Spade, định giá hơn 23 tỷ USD

VinFast bàn giao số lượng xe “khủng” trong tháng 4/2023

Tham vọng mở rộng quy mô toàn cầu, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã "đốt" bao nhiêu tiền cho "gà đẻ trứng vàng" VinFast?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-vui-noi-tiep-tin-vui-vua-co-ke-hoach-niem-yet-tai-my-vinfast-dua-lo-xe-lon-chao-san-dat-khach-183017.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tin vui nối tiếp tin vui: Vừa có kế hoạch niêm yết tại Mỹ, Vinfast đưa lô xe lớn "chào sàn" đất khách
POWERED BY ONECMS & INTECH