Bất động sản

Tỉnh có bờ biển ngắn nhất giảm 1.500 tỷ vốn xây tuyến đường cao tốc nối đến thành phố có cảng biển lớn nhất miền Bắc

Chi Chi 21/06/2024 06:18

Dự án đường cao tốc kết nối 2 tỉnh phía Bắc đã được địa phương này đề xuất với tổng vốn đầu tư 6.865 tỷ đồng, giảm hơn 1.500 tỷ đồng so với đề xuất ban đầu.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình có tổng chiều dài gần 25km. Điểm đầu tuyến nằm tại nút giao Mai Sơn thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình giao với đường cao tốc Bắc - Nam, điểm cuối tại đầu cầu vượt sông Đáy thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng được thiết kế với 4 là xe hoàn chỉnh với vận tốc 120km/h, bề rộng nền đường 24,75m, bề rộng mặt đường 15m. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 6.865 tỷ đồng. Con số này đã giảm 1.585 tỷ đồng so với đề xuất ban đầu của tỉnh là 8.450 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2024-2029, trong đó năm 2024 sẽ thực hiện công tác lập, thẩm định, phê duyệt nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật dự án và đi đến khởi công, giải phóng mặt bằng.

Hướng tuyến cao tốc Ninh Bình - Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Hướng tuyến cao tốc Ninh Bình - Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Để triển khai dự án, nhu cầu sử dụng đất là gần 200ha, trong đó, mặt đường quốc lộ là 0,16ha; mặt đường tỉnh lộ là 1,6ha; mặt đường huyện, xã là 2,6ha; đất trong xóm là 2,1ha; đất trồng lúa 14,4ha; đất nuôi trồng thủy sản 6,1ha và đất nghĩa trang 1,7ha.

>> Diễn biến mới tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định sau khi bị yêu cầu rà soát

Tuyến đường sẽ bố trí khoảng 19,73km đường gom, một trạm dừng nghỉ và triển khai các hầm chui dân sinh, hệ thống thoát nước... Tuyến cũng sẽ xây dựng 12 cây cầu, trong đó có 9 cây cầu trên tuyến chính, 3 cầu vượt ngang. Cùng với đó, dự án cũng sẽ triển khai 3 nút giao thông gồm nút giao Khánh Dương, nút giao Khánh Nhạc và nút giao Khánh Cường đều nằm trên địa bàn huyện Yên Khánh.

Dự án khi hoàn thành sẽ giảm tải cho tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. Ảnh: Internet

Dự án khi hoàn thành sẽ giảm tải cho tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. Ảnh: Internet

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn đi qua địa phận tỉnh Ninh Bình khi được đi vào hoạt động sẽ kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, đồng thời giảm tải cho tuyến cao tốc Mai Sơn - Cao Bồ đoạn qua trung tâm TP. Ninh Bình và kết nối giao thông toàn khu vực phía đông tỉnh Ninh Bình với Quốc lộ 10, đường ven biển, trục giao thông Đông - Tây của tỉnh Ninh Bình. Dự án cũng góp phần lớn trong việc khai thác tiềm năng và tạo động lực phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ.

Ninh Bình là tỉnh thuộc phía Nam Đồng bằng sông Hồng với đường bờ biển chỉ 15km - ngắn nhất cả nước.

Hải Phòng là thành phố sở hữu Cảng Hải Phòng - cụm cảng biển tổng hợp quốc gia lớn thứ 2 ở Việt Nam và lớn nhất miền Bắc.

>> Sắp xây dựng 3 cây cầu quy mô bắc qua sông lớn nhất Hà Nội: Phục vụ đắc lực cho đường vành đai 85.000 tỷ

Dự án cao tốc hơn 18.000 tỷ đồng của Tập đoàn Đèo Cả có chuyển động mới

Diễn biến mới tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định sau khi bị yêu cầu rà soát

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-bo-bien-ngan-nhat-giam-1500-ty-von-xay-tuyen-duong-cao-toc-noi-den-thanh-pho-co-cang-bien-lon-nhat-mien-bac-d125578.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có bờ biển ngắn nhất giảm 1.500 tỷ vốn xây tuyến đường cao tốc nối đến thành phố có cảng biển lớn nhất miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH