Tỉnh có đường bờ biển Việt Nam sắp có tuyến đường hơn 1.600 tỷ đồng kết nối cao tốc Bắc – Nam
Dự án gồm hai đoạn tuyến với tổng chiều dài hơn 9km. Trong đó, đoạn chính có nhiệm vụ kết nối từ cao tốc Bắc - Nam đến Khu A của khu công nghiệp Hoài Mỹ.
UBND tỉnh Bình Định vừa thống nhất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ cao tốc Bắc - Nam đến Khu công nghiệp Hoài Mỹ nằm trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.
Theo đó, dự án gồm hai đoạn tuyến với tổng chiều dài hơn 9km. Trong đó, đoạn chính có nhiệm vụ kết nối từ cao tốc Bắc - Nam đến Khu A của khu công nghiệp Hoài Mỹ.

Tuyến này bắt đầu tại điểm giao với đường ven biển ĐT.639, khu phố Mỹ An 2 (phường Hoài Thanh) và kết thúc tại điểm giao khác với ĐT.639 tại thôn Công Lương (xã Hoài Mỹ) thuộc khu vực Khu A.
Tổng chiều dài đoạn chính là hơn 14km, tuy nhiên chỉ có 7,45km là tuyến mới được đầu tư xây dựng. Phần còn lại sẽ sử dụng hạ tầng từ các dự án hiện đang triển khai. Tuyến đường được thiết kế với vận tốc 80km/h, mặt cắt ngang nền đường rộng 20,5m.
Bên cạnh đó, đoạn tuyến nhánh dài 1,57km sẽ kết nối đến Khu B của khu công nghiệp Hoài Mỹ.
Tuyến này xuất phát từ điểm giao với tuyến chính tại thôn Công Lương và kết thúc tại đường ven biển ĐT.639, thuộc ranh giới Khu B, địa phận thôn Phú Xuân, xã Hoài Mỹ.
Tổng mức đầu tư sơ bộ của toàn bộ dự án là khoảng 1.616 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư ước tính 486 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 874 tỷ đồng. Dự án dự kiến được triển khai trong giai đoạn 2025-2029.
Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, sở hữu đường bờ biển dài 134km và được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, tỉnh Bình Định ngày càng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực bất động sản và phát triển đô thị.
>> Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ rao bán biệt thự sang trọng 3 tầng giữa trung tâm TP. HCM
Sân bay quốc tế thứ 14 của Việt Nam sẽ kết nối với Thủ đô bằng tuyến đường hơn 82.000 tỷ
Tuyến đường hơn 1.000m chạy dọc dòng sông hơn 2.000 tuổi ở Hà Nội sắp được mở rộng