Du ngoạn

Tỉnh có thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam 'bội thu' du lịch, đón hơn 1,2 triệu lượt khách, thu 2.200 tỷ đồng chỉ trong 7 tháng

Như Ý 17/08/2024 14:00

Đây là điểm đến được đông đảo du khách Việt Nam và quốc tế ghé thăm, nhất là 7 tháng đầu năm 2024.

Năm 2024 là thời điểm bùng nổ của du lịch Kiên Giang khi chỉ trong 7 tháng đầu năm tỉnh đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng trưởng ấn tượng 28,3% so với cùng kỳ năm trước và mang về doanh thu lên tới 2.200 tỷ đồng. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt trên 64.200 lượt, một con số ấn tượng ngay cả trong mùa thấp điểm cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến này.

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch quốc gia khi đón trên 636.000 lượt khách, tăng trưởng ổn định 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt trên 63.000 lượt, góp phần quan trọng vào tổng doanh thu 1.640 tỷ đồng. Những con số này chứng tỏ Phú Quốc vẫn giữ được sức hấp dẫn bền vững đối với du khách trong và ngoài nước.

Phú Quốc là điểm đến thú vị trong cảm nhận của nhiều khách du lịch. Ảnh: Internet

Phú Quốc là điểm đến thú vị trong cảm nhận của nhiều khách du lịch. Ảnh: Internet

Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, với những bãi biển tuyệt đẹp, khu rừng nguyên sinh xanh mát, hải sản tươi ngon và các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đây là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ hoàn hảo, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hòn đảo ngọc này đã trở thành một điểm đến quốc tế nổi bật, thu hút du khách từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mạng lưới các chuyến bay thẳng ngày càng mở rộng từ nhiều quốc gia trên thế giới, kết hợp với chính sách thị thực mới của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khám phá Phú Quốc. Sự đa dạng về quốc tịch của du khách góp phần làm phong phú thêm bức tranh du lịch của đảo ngọc này.

Để phát triển mạnh mẽ lĩnh vực du lịch, tỉnh Kiên Giang đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá đa dạng, như đón các đoàn famtrip quốc tế, mở rộng các tuyến đường bộ và đường biển. Trong thời gian tới, ngành du lịch Kiên Giang sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và thành phố Phú Quốc để triển khai đồng bộ các giải pháp thu hút du khách. Tỉnh cũng đang thực hiện đề án tái cơ cấu ngành du lịch với mục tiêu đưa Kiên Giang trở thành một trong những tỉnh có ngành du lịch phát triển hàng đầu của cả nước và Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế.

Chỉ trong 7 tháng, Kiên Giang đón hơn 1,2 triệu lượt khách. Ảnh: Internet

Chỉ trong 7 tháng, Kiên Giang đón hơn 1,2 triệu lượt khách. Ảnh: Internet

Đến năm 2025, Kiên Giang đặt mục tiêu đón 10,7 triệu lượt du khách, trong đó có 900.000 lượt khách quốc tế và dự kiến tổng thu du lịch sẽ đạt 38.000 tỷ đồng, đóng góp hơn 13% vào GRDP của địa phương.

Kiên Giang được mệnh danh là tỉnh sở hữu thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Tọa lạc tại vịnh Thái Lan, Phú Quốc không chỉ là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam mà còn là một điểm đến xinh đẹp, bao gồm cả các đảo nhỏ lân cận và quần đảo Thổ Chu.

>> Hòn đảo ngọc có 150km đường bờ biển của Việt Nam được vinh danh điểm đến đẹp thứ hai thế giới

Tàu cao tốc đạt tiêu chuẩn 5 sao kết nối tới thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam: Sức chứa 250 người, trọng tải trên 26 tấn, trang bị hiện đại nhất hiện nay

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam chính thức trình làng xe buýt 2 tầng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-thanh-pho-dao-dau-tien-cua-viet-nam-boi-thu-du-lich-don-hon-12-trieu-luot-khach-thu-2200-ty-dong-chi-trong-7-thang-d130705.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam 'bội thu' du lịch, đón hơn 1,2 triệu lượt khách, thu 2.200 tỷ đồng chỉ trong 7 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH