Xã hội

Tỉnh duy nhất có hai sân bay và một thành phố đảo hút 16,5 tỷ USD đầu tư vào du lịch, quy mô gần 10.000ha

Như Ý 04/10/2024 12:11

Hiện, địa phương này tập trung đầu tư hạ tầng du lịch, mở rộng liên kết, hợp tác, xúc tiến quảng bá với đối tác mới trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang vào ngày 3/10, thành phố Phú Quốc hiện đang là tâm điểm thu hút đầu tư du lịch của cả tỉnh.

Với tổng số 274 dự án, chiếm 86% tổng số dự án du lịch của Kiên Giang, Phú Quốc đã thu hút một nguồn vốn đầu tư khổng lồ lên tới 388.410 tỷ đồng, tổng quy mô 9.485ha. Trong đó, 50 dự án đã đi vào hoạt động, 76 dự án đang triển khai xây dựng và 148 dự án được chấp thuận chủ trương và đang thực hiện các thủ tục đầu tư. Điều này cho thấy, du lịch Phú Quốc đang có những bước phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Thành phố đảo Phú Quốc chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Internet

Thành phố đảo Phú Quốc chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Internet

Toàn tỉnh Kiên Giang đang trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch với tổng số 317 dự án, trải rộng trên diện tích 9.993ha và tổng vốn đầu tư lên đến 408.178 tỷ đồng (16,5 tỷ USD). Trong đó, 78 dự án với quy mô 1.321ha, tổng vốn đầu tư 18.344 tỷ đồng đã sẵn sàng phục vụ du khách, 85 dự án đang được xây dựng với quy mô 4.512ha, tổng vốn 228.716 tỷ đồng. Bên cạnh đó, 154 dự án khác đang trong quá trình chuẩn bị để sớm khởi công. Những con số này cho thấy một bức tranh tươi sáng về sự phát triển của ngành du lịch Kiên Giang.

Có thể nói Kiên Giang là địa phương thu hút du lịch hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Internet

Có thể nói Kiên Giang là địa phương thu hút du lịch hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Internet

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, tỉnh đang không ngừng nỗ lực để phát triển du lịch. Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng, phối hợp các đơn vị liên quan, hãng hàng không xúc tiến mở đường bay mới và chuyển đổi số, Kiên Giang còn tập trung vào việc tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi. Tỉnh đang tích cực phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước để quảng bá hình ảnh du lịch và đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Nhờ những nỗ lực này, du lịch Kiên Giang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Kiên Giang là một trong những địa phương đặc biệt của Việt Nam khi sở hữu đến hai sân bay: Phú Quốc và Rạch Giá. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Không chỉ vậy, đây còn là địa phương có một thành phố đảo nổi tiếng là Phú Quốc. Được biết đến với biệt danh "đảo ngọc", Phú Quốc không chỉ là một hòn đảo ấn tượng Việt Nam mà còn là một thành phố sầm uất với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn.

>> Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương dự kiến ‘rót’ hơn 430.000 tỷ đồng nâng tầm du lịch, sẽ có ‘vịnh Sydney’ bên bờ vịnh di sản

Vì sao du lịch Khánh Hòa về đích trước 3 tháng?

Hạn chế khách tham quan khu du lịch sau vụ 20 con hổ chết ở Đồng Nai

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-co-hai-san-bay-va-mot-thanh-pho-dao-hut-165-ty-usd-dau-tu-vao-du-lich-quy-mo-gan-10000ha-d134915.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất có hai sân bay và một thành phố đảo hút 16,5 tỷ USD đầu tư vào du lịch, quy mô gần 10.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH