Bất động sản

Tỉnh giáp ranh 3 khu vực ở miền Bắc sắp hình thành thêm một khu công nghiệp dọc tuyến cao tốc dài hơn 30km

Chi Chi 29/08/2024 10:02

Dự án khu công nghiệp tại tỉnh ở miền núi này có tổng mức đầu tư khoảng 1.900 tỷ đồng và dự kiến khởi công dự án vào đầu năm 2025.

UBND tỉnh Hòa Bình mới đây đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu 1/2.000 Khu công nghiệp Bình Phú. Dự án trước đây có tên Khu công nghiệp Mông Hóa, được thành lập vào tháng 1/2025 trên cơ sở sáp nhập Cụm công nghiệp Mông Hóa.

Theo quy hoạch, Khu công nghiệp Bình Phú có tổng diện tích hơn 214ha thuộc địa giới hành chính xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Tây Nam. Dự án giáp với khu dân cư và đất canh tác xã Quảng Tiến, TP. Hòa Bình ở phía Bắc; phía Nam giáp đường Quốc lộ 6; phía Đông và giáp xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình; phía Tây giáp khu dân cư xã Mông Hóa, một phần diện tích tiếp giáp với ĐT.446 và đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (dài 32km).

Vị trí triển khai khu công nghiệp. Ảnh: Chủ đầu tư

Vị trí triển khai khu công nghiệp. Ảnh: Chủ đầu tư

Tính đến thời điểm tháng 8/2024, đất đã bàn giao cho các doanh nghiệp và đã giải phóng mặt bằng là 65,9ha. Nhà đầu tư đã bồi thường mặt bằng xong diện tích 75,7ha và đang tiếp tục triển khai thực hiện bồi thường mặt bằng đối với phần diện tích còn lại.

Giai đoạn đầu tư, dự án sẽ bố trí khoảng 150ha đất cho các công trình công nghiệp; 1,8ha đất hành chính, dịch vụ; 34,3ha đất cây xanh mặt nước; 23,7ha đất giao thông và bãi đỗ xe. Các công trình nhà máy xí nghiệp tại dự án sẽ có mật độ xây dựng 70%, cao 5 tầng; đất khu hành chính dịch vụ cao 5 - 12 tầng, mật độ xây dựng 45%.

Tổng mức đầu tư của Khu công nghiệp Bình Phú là 1.878 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đất đai chiếm 430 tỷ đồng; chi phí xây dựng 997 tỷ đồng... Dự kiến, các hạng mục công trình của dự án được triển khai vào quý I/2025 và hoàn thành trong quý II/2026.

Dự án Khu công nghiệp Bình Phú do Công ty TNHH Bình Phú Invest - một công ty thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ thực hiện.

>> Thanh tra toàn diện 2 dự án nhà ở xã hội tại vùng công nghiệp 'điểm nóng' của tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

khu cong nghiep binh hoa-2

Phú Mỹ tiền thân là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp và Hạ tầng thành lập từ năm 2001, có trụ sở tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Doanh nghiệp này chuyên phát triển khu công nghiệp, khu đô thị, sản xuất vật liệu xây dựng, trong đó bất động sản công nghiệp là mảng nổi bật.

Bên cạnh KCN Bình Phú sắp triển khai, Phú Mỹ đã đầu tư xây dựng một số dự án công nghiệp khác, như Cụm công nghiệp Đông Phú Yên (41,2ha) và Khu công nghiệp Phú Nghĩa (170ha) tại huyện Chương Mỹ; Khu công nghiệp Hòa Phú (hơn 400ha) tại Bắc Giang.

Tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH Hòa Phú Invest - doanh nghiệp thuộc Phú Mỹ Group cũng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Phụng Hiệp (175ha) tại huyện Thường Tín, Hà Nội với tổng vốn hơn 2.900 tỷ đồng.

Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Bộ và là ngã ba của 3 khu vực là Tây Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ.

Tỉnh Hòa Bình đang tăng tốc phát triển các khu công nghiệp. Đến nay, tỉnh đã có 8 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch là 1.597,43ha. Tất cả những khu công nghiệp kể trên đã thu hút được 104 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Tổng số vốn đăng ký gần 515 triệu USD và trên 13.547 tỷ đồng.

>> Việt Nam sắp có khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên với quy mô gần 300ha, phục vụ đắc lực cho ngành y tế nước nhà

Việt Nam sắp có khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên với quy mô gần 300ha, phục vụ đắc lực cho ngành y tế nước nhà

Tỉnh ở miền núi Việt Nam sẽ 'xóa tên' 1 huyện biên giới giáp Trung Quốc và hình thành 5 khu công nghiệp, 23 cụm công nghiệp

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giap-ranh-3-khu-vuc-o-mien-bac-sap-hinh-thanh-them-mot-khu-cong-nghiep-doc-tuyen-cao-toc-dai-hon-30km-d131655.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giáp ranh 3 khu vực ở miền Bắc sắp hình thành thêm một khu công nghiệp dọc tuyến cao tốc dài hơn 30km
POWERED BY ONECMS & INTECH