Bất động sản

Tỉnh giàu nhất miền Tây phê duyệt phương án xây dựng 2 nhà máy điện sinh khối và 3 nhà máy điện rác

Lan Ngọc 13/08/2024 06:19

Theo quy hoạch, tỉnh thành này sẽ trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả và bền vững của khu vực phía Nam.

Sở Công Thương tỉnh Long An đã thông báo đến các nhà đầu tư về các dự án nguồn và lưới điện đã được Chính phủ phê duyệt trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, dự án lớn nhất là Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II, đều nằm tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, với công suất mỗi nhà máy là 1.500MW. Dự kiến, Nhà máy LNG Long An I sẽ vận hành trước năm 2030, trong khi Nhà máy LNG Long An II sẽ đi vào hoạt động sau đó.

Tỉnh giàu nhất miền Tây phê duyệt phương án xây dựng 2 nhà máy điện sinh khối và 3 nhà máy điện rác

Tỉnh giàu nhất miền Tây phê duyệt phương án xây dựng 2 nhà máy điện sinh khối và 3 nhà máy điện rác

Ngoài các dự án nhiệt điện, Long An cũng sẽ xây dựng hai nhà máy điện sinh khối với tổng công suất lũy kế đến năm 2030 là 23MW.

Cụ thể, Nhà máy điện Biomass Thiên Lộc Thành tại xã Long Sơn, huyện Cần Đước có công suất 10 MW. Nhà máy điện sinh khối Long An tại xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa sẽ có công suất 13MW cho giai đoạn 1 trước năm 2030, và dự kiến sẽ mở rộng lên 62MW trong giai đoạn 2 sau đó.

Bên cạnh đó, Long An cũng đã phê duyệt xây dựng ba nhà máy điện rác với tổng công suất lũy kế đến năm 2030 là 18MW. Dự án Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa - Long An tại xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa có công suất 10MW.

Cùng tại xã Tân Đông, Nhà máy điện rác Thạnh Hóa sẽ có công suất 8MW, chia làm hai giai đoạn: 4 MW trước năm 2030 và 4MW sau đó. Thêm vào đó, Nhà máy xử lý rác thu hồi năng lượng Đức Hòa tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa sẽ có công suất 7,25MW, với 4MW trước năm 2030 và 3,25MW sau đó.

Ngoài các nguồn điện từ nhiệt điện, sinh khối và rác thải, Long An cũng sẽ phát triển thêm hai dự án điện mặt trời. Dự án Nhà máy điện mặt trời TTC Đức Huệ 2 tại xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, sẽ có công suất lắp đặt 49MWp. Đồng thời, nguồn điện mặt trời từ các mái nhà cũng sẽ được phát triển thêm với công suất tăng lên đến 153MW vào năm 2030.

Tất cả các dự án trên đều nằm trong kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 và được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Long An là một trong năm tỉnh giàu nhất miền Tây, với thu ngân sách đạt 21.000 tỷ đồng vào năm 2023 và có sự gia tăng đáng kể trong việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Theo quy hoạch, Long An sẽ trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả và bền vững của khu vực phía Nam. Tỉnh này sẽ là một trong những tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối chặt chẽ với TP. HCM và vùng Đông Nam Bộ, đồng thời mở ra cửa ngõ giao thương quan trọng với Campuchia.

>> Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam chốt phương án hỗ trợ 500 triệu đồng/căn cho dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh

Tuyến đường nối Long An với Campuchia sắp được ‘lên đời’ bằng khoản vốn gần 10.000 tỷ đồng

Tổng thầu nhiều dự án của Vinhomes, Hồ Tràm... đăng ký làm khu đô thị hơn 10.600 tỷ ở Long An

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-mien-tay-phe-duyet-phuong-an-xay-dung-2-nha-may-dien-sinh-khoi-va-3-nha-may-dien-rac-d130283.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất miền Tây phê duyệt phương án xây dựng 2 nhà máy điện sinh khối và 3 nhà máy điện rác
POWERED BY ONECMS & INTECH