Chứng khoán

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, ‘ông lớn’ bất động sản sàn HoSE đón đầu cơ hội

Lan Phương 06/08/2024 19:19

‘Ông lớn’ bất động sản này đang sở hữu 2 dự án với tổng cộng gần 6.000 căn hộ tại Bình Dương.

Thị trường địa ốc Bình Dương đứng trước cơ hội lớn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 790/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Theo đó, tỉnh Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, GRDP bình quân đầu người đạt 15.800 USD.

Tầm nhìn đến năm 2050, xây dựng Bình Dương trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp, dịch vụ hiện đại, mang tầm khu vực và quốc tế, là một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia với động lực tăng trưởng chính là công nghiệp, dịch vụ, đổi mới sáng tạo, có cơ sở kinh tế vững chắc, sức cạnh tranh cao...

Việc lên quận hay thành phố không đơn thuần chỉ là danh xưng mà đây là cơ sở quan trọng để nhận được đầu tư công từ hạ tầng, cơ sở vật chất đến dịch vụ. Từ đó thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Cư dân có nhiều điều kiện để hưởng thụ văn hóa, học tập, làm việc cao cấp hơn, kết nối thuận tiện hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến BĐS những nơi sắp hoặc vừa lên quận hoặc thành phố tăng trưởng mạnh, thị trường sôi động.

Tính đến năm 2024, Bình Dương hiện là điểm đến của 65.000 doanh nghiệp trong nước và 4.211 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đăng ký đạt 712.000 tỷ đồng và 40,3 tỷ USD, tạo ra hàng triệu việc làm, thu hút người dân ở nhiều tỉnh thành và chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương làm việc và sinh sống.

Nửa đầu năm 2024, Bình Dương ghi nhận dòng vốn đăng ký mới có xu hướng chậm lại nhưng vốn đầu tư thêm lại tăng trưởng qua các năm với 66 dự án có tổng mức đầu tư 264,8 triệu USD. Trong đó, phần lớn là các doanh nghiệp từ Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc,… cùng với tỷ lệ khoảng 86% lượng vốn FDI đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, logistics, cơ khí, điện, điện tử…

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, ‘ông lớn’ bất động sản sàn HoSE đón đầu ‘con sóng’
Vị trí tuyến đường được nâng cấp kết nối TP. HCM với tỉnh Bình Dương

Đáng chú ý, mới đây, TP. HCM quyết định chi gần 490 tỷ đồng để nâng cấp và mở rộng tuyến đường Thạnh Xuân, giúp 'khơi thông' cửa ngõ với tỉnh Bình Dương. Sáng ngày 2/8, Ủy ban Nhân dân (UBND) Quận 12 đã tiến hành khởi công dự án nâng cấp và mở rộng đường Thạnh Xuân 25.

Tuyến đường Thạnh Xuân có chiều dài 2,8km, đi qua 2 phường Thới An và Thạnh Xuân của quận với tổng vốn đầu tư gần 490 tỷ đồng, kết nối với tỉnh Bình Dương.

Trong tổng vốn đầu tư, sẽ dành 287 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, phần còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn và dự phòng.

Bên cạnh đòn bẩy về quy hoạch, động lực từ chính sách cũng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản tại Bình Dương. Ngay sau khi 3 luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực vào ngày 1/8, nhiều doanh nghiệp BĐS ở Bình Dương đã công bố trần giá mới cao hơn giá trước đây. Các doanh nghiệp BĐS cho rằng thị trường sẽ khan hiếm nguồn cung trong thời gian tới.

Điều này, theo các chuyên gia, là hợp lý do luật mới bỏ khung giá đất, định giá theo thị trường và điều này sẽ dẫn tới giá giải phóng mặt bằng tăng kéo theo giá sản phẩm mới trên thị trường tăng.

Luật mới cũng đưa ra quy định thu hồi các dự án không làm tròn nghĩa vụ tài chính với Nhà nước sẽ dẫn đến việc khan hiếm sản phẩm trên thị trường. Theo dự báo, điều này sẽ kéo dài từ 1 đến 3 năm. Tất cả những điều trên là yếu tố then chốt để các doanh nghiệp bất động sản điều chỉnh giá theo hướng cao hơn thị trường chung trước đây.

Phát Đạt (PDR) đẩy nhanh tiến độ dự án đón sóng bất động sản Bình Dương

Trong bối cảnh thị trường địa ốc Bình Dương đứng trước cơ hội lớn, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) đẩy nhanh tiến độ dự án “đón sóng”.

Cụ thể, PDR vừa ra chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án Khu Nhà ở Phức hợp Cao tầng Thuận An 1&2.

Được biết dự án này xây trên khu đất rộng 4,46ha, có vị trí đắc địa khi nằm ở trung tâm phát triển của thành phố Thuận An, kết nối với Đại lộ Bình Dương, đường Phú Lợi và đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Ngay sau khi được cấp phép, dự án khu nhà ở Phức hợp Cao tầng Thuận An 1 (Thuận An 1) đã chính thức khởi công vào cuối tháng 1/2024 và nhanh chóng triển khai các hạng mục móng, cọc và tường vây.

Việc được cấp phép xây dựng giai đoạn 2 ngày 9/4/2024 đã tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư tập trung các nguồn lực đẩy nhanh thi công các hạng mục tiếp theo tại các khối A1, A2, A3.

Tính đến ngày 25/7, tại tòa tháp A1, các hạng mục thi công như tường vây đã hoàn thành 100%, công tác thi công cọc đại trà cũng đã hoàn thành 70% khối lượng.

Hiện chủ đầu tư và các nhà thầu vẫn đang tập trung cao độ, huy động nhân lực, tập kết và tăng cường máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành các hạng mục công việc theo đúng kế hoạch.

Vào ngày 2/7 vừa qua, dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 2 (Thuận An 2) cũng được cấp Giấy phép xây dựng. Cụ thể gồm phần cọc của tháp B1, B2, B3; phần móng, tường vây của khối tháp B1, B2, B3; phần móng của khối thấp tầng C1, C2.

Để phục vụ kế hoạch kinh doanh năm 2024, Phát Đạt cũng đang triển khai xây dựng nhà mẫu quy mô lớn với diện tích 4.600m2 tại dự án. Công trình nhà mẫu sẽ tái hiện trọn vẹn không gian sống tiện nghi của các căn hộ tại cả hai dự án, đáp ứng nhu cầu tham quan và trải nghiệm thực tế của khách hàng.

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, ‘ông lớn’ bất động sản sàn HoSE đón đầu ‘con sóng’
Dự án lớn của PDR tại Bình Dương

Dự án Thuận An 1 có diện tích 1,8ha, tháp A1 cao 36 tầng, 1 tum và 3 tầng hầm, với số lượng gần 2.604 căn hộ, shophouse; Tháp A2, A3: 39 tầng nổi và 1 tum, 3 tầng hầm. Dự án Thuận An 2 có diện tích 2,65ha, cao 39 tầng, với tối đa 4 tầng hầm, cung cấp 3.270 căn hộ và 16 căn nhà liên kế.

Trong năm 2024, tổ hợp dự án này được chú trọng đầu tư, tăng cường tiến độ xây dựng để cung cấp các sản phẩm nhà ở chất lượng ra thị trường, đáp ứng nhu cầu của người dân và nhà đầu tư tại Bình Dương.

Được biết, tổng giá trị của dự án Thuận An 1&2 hiện lên tới gần 2.500 tỷ đồng (bao gồm giá trị quỹ đất đã được bồi thường, tiền sử dụng đất đã nộp cho nhà nước, chi phí san lấp mặt bằng, chi phí xây dựng và các chi phí đầu tư cho dự án).

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng như dựa vào các chỉ số GDP bình GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> 'Thủ phủ công nghiệp' phía Bắc đón thêm dự án 1.543 tỷ đồng, đứng sau là 'bông hồng thép' trong ngành logistics

Thị giá về đáy lịch sử, một cổ phiếu bất động sản được khuyến nghị với mức sinh lời 60% trước kỳ vọng hưởng lợi lớn từ các luật mới

Tồn kho của Novaland (NVL) khủng cỡ nào trong nhóm bất động sản?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-se-len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-ong-lon-bat-dong-san-san-hose-don-dau-con-song-244530.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương, ‘ông lớn’ bất động sản sàn HoSE đón đầu cơ hội
POWERED BY ONECMS & INTECH