Bất động sản

Tỉnh hẹp nhất Việt Nam được ‘xướng tên’ trong top 13 điểm dừng chân đẹp nhất thế giới

Nguyên Bùi 20/07/2024 11:15

Nơi đây được xem là thiên đường của những hang động.

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Travel+Leisure đã công bố danh sách 13 điểm đến trong mơ trên toàn thế giới dành cho du khách. Biên tập viên của Travel+Leisure nhấn mạnh rằng, dù trái đất có vô vàn điểm đến hấp dẫn thì mọi du khách vẫn khát khao khám phá những địa điểm đẹp nhất thế giới để trải nghiệm những cuộc phiêu lưu thú vị và kỳ diệu nhất.

Danh sách này của tạp chí bao gồm những địa điểm tuyệt vời trải dài từ châu Âu, châu Á đến châu Phi, nơi mà thiên nhiên, văn hóa và kiến trúc hội tụ mang đến những trải nghiệm độc đáo mà không có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Trong số những điểm đến này, Quảng Bình - một địa điểm du lịch nổi bật của Việt Nam đã được biên tập viên ca ngợi với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đến với nơi đây, du khách có thể khám phá vô vàn các hang động kỳ diệu cùng những dòng sông, suối nước trong lành.

>> Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân được dỡ lệnh cấm xuất cảnh

di-choi-dong-hoi-buoi-toi
TP. Đồng Hới về đêm

Bên cạnh đó, với những dãy núi trùng điệp cùng hệ thống động, thực vật phong phú, Quảng Bình trở thành một thiên đường yên bình, hứa hẹn là nơi lý tưởng để thoát khỏi cuộc sống hối hả và đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Đặc biệt, khi đến với TP. Đồng Hới - trung tâm của Quảng Bình, du khách sẽ cảm nhận rõ sự gần gũi của người dân địa phương, cùng hòa mình vào lối sống đó và thưởng thức những món ăn đặc sản đầy bình dị như cháo canh cá lóc, miến lươn, bánh bèo...

Được biết, Quảng Bình được mệnh danh là thiên đường hang động của Việt Nam. Những du khách khi tới đây không thể bỏ qua Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một trong những di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận trên thế giới. Với những hang động khổng lồ, bí ẩn nằm sâu trong rừng rậm nguyên sinh,nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khám phá đầy thú vị và mạo hiểm.

unnamed (1)
Động Phong Nha

Quảng Bình hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên, mạo hiểm và muốn trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, khám phá hang động, leo núi hoặc thậm chí là cắm trại.

Quảng Bình là tỉnh hẹp nhất Việt Nam theo chiều Đông - Tây. Tỉnh có bề ngang tỉnh chỉ 40,3km theo đường ngắn nhất tính từ biên giới giáp Lào ra biển và có diện tích tự nhiên khoảng 8.000km2.

>> Tỉnh nhỏ nhất nhưng giàu top đầu Việt Nam nỗ lực tháo gỡ vướng mắc cho phát triển nhà ở xã hội

Một rừng dừa ở tỉnh ven biển miền Trung được công nhận là điểm du lịch

Mục sở thị tuyến đường dài nhất TP. Nha Trang, nơi có 'đại dự án' vui chơi đầu tiên của Vingroup ở Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-hep-nhat-viet-nam-duoc-xuong-ten-trong-top-13-diem-dung-chan-dep-nhat-the-gioi-d128195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh hẹp nhất Việt Nam được ‘xướng tên’ trong top 13 điểm dừng chân đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH