Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ dự tính xây dựng cảng tàu khách 8.000 tỷ lớn nhất khu vực phía Nam

Hải Đăng 23/10/2024 05:35

Lãnh đạo tỉnh này đã làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về phương án đầu tư Cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu vào hôm 21/10.

Ngày 21/10, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để lắng nghe báo cáo về phương án đầu tư dự án Cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu.

Theo báo cáo từ liên danh tư vấn PORTCOAST - TEDIPORT - HPEC, cảng tàu khách sẽ được đặt tại vị trí giáp khu tổ hợp nhà ga Cáp treo Bãi Trước (TP. Vũng Tàu).

Dự án có quy mô bao gồm: Nhà ga hành khách kết hợp với cửa hàng miễn thuế, văn phòng khách sạn và căn hộ du lịch, bến du thuyền, bãi đỗ xe cho taxi và xe buýt, cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan, cầu tàu, kè bờ, đê chắn sóng. Ngoài ra, khu bến cảng cũng sẽ bao gồm bến cho tàu công vụ và hoa tiêu.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ dự tính xây dựng cảng tàu khách 8.000 tỷ lớn nhất khu vực phía Nam
Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 8.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Bến tàu khách sẽ có 1 cầu cảng cho phép đậu tàu ở cả hai bên, với sức chứa cho các tàu có trọng tải từ 225.000-228.000GT, thậm chí có thể tiếp nhận tàu lớn hơn nếu đủ điều kiện.

>> Hải Dương: Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang vốn đầu tư hơn nghìn tỷ sắp được xây dựng có gì đặc biệt?

Tổng chiều dài bến tàu là 420m, trong đó khu vực sàn đón khách dài 120m và cầu cảng nối với bờ thông qua cầu dẫn dài khoảng 700m.

Khu vực phía trong sẽ được bố trí các bến du thuyền, bến tàu công vụ và dịch vụ hàng hải cho cảng vụ và hoa tiêu. Đặc biệt, bến thủy phi cơ sẽ được bố trí riêng tại phía Đông và Đông Nam.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ dự tính xây dựng cảng tàu khách 8.000 tỷ lớn nhất khu vực phía Nam
Phối cảnh cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu. Ảnh: Hắc Minh

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.000 tỷ đồng và được xem là một trong những dự án cảng có quy mô lớn nhất tại khu vực phía Nam, có thể đón những du thuyền hạng sang chở 5.000-6.000 khách.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã giao Sở Kế hoạch & Đầu tư phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải (GTVT) để tìm phương án lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá.

Đồng thời, Sở GTVT sẽ hoàn thiện hồ sơ dự án tiền khả thi trong tháng 10/2024 và tiến hành thu thập ý kiến từ các nhà đầu tư quan tâm, trước khi trình lên cấp có thẩm quyền để phê duyệt.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ dự tính xây dựng cảng tàu khách 8.000 tỷ lớn nhất khu vực phía Nam
Phối cảnh khu vực bến đậu du thuyền và khu nhà ga. Ảnh: Hắc Minh

Trước đó, vào ngày 20/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang và đoàn công tác của Bộ về việc quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển, cũng như kế hoạch đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và cảng container tại khu vực Cái Mép Hạ.

Tại buổi làm việc này, các bên đã thống nhất vị trí xây dựng bến cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu tại khu vực Cầu Đá, Bãi Trước (bên cạnh bến cảng Cầu Đá hiện hữu).

Dự án này cũng đã được Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh từ quy hoạch cũ, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để triển khai trong thời gian tới.

Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích chỉ 1.987km2 là tỉnh nhỏ nhất vùng Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, theo quy hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những động lực kinh tế quan trọng của khu vực.

>> Có gì bên trong tượng đài 'Con tàu tập kết ra Bắc' gần 80 tỷ ở Thanh Hóa?

Giá đất điều chỉnh giúp TPHCM đẩy nhanh thu hồi, định giá đất tái định cư

Huyện sở hữu công trình lọt top thế giới do Vingroup xây dựng sắp đấu giá hơn 3.000m2 đất ở

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-du-tinh-xay-dung-cang-tau-khach-8000-ty-lon-nhat-khu-vuc-phia-nam-255368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ dự tính xây dựng cảng tàu khách 8.000 tỷ lớn nhất khu vực phía Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH