Bất động sản

Tỉnh sát vách Hà Nội sắp lên TP trực thuộc Trung ương trở thành 'bến đỗ' cho dự án 2.200 tỷ của Acecook

Chi Chi 11/07/2024 10:05

Nhà máy này của Acecook sẽ tuyển dụng khoảng 2.000 lao động.

Tổng Giám đốc điều hành Acecook Việt Nam - ông Kaneda Hiroki cho biết, năm 2027, Acecook sẽ xây dựng nhà máy mì ăn liền tại tỉnh Hưng Yên với tổng vốn đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng (gần 87 triệu USD). Nhà máy này sẽ tuyển dụng khoảng 2.000 lao động.

Acecook sẽ xây nhà máy tại tỉnh Hưng Yên vào năm 2027. Ảnh minh họa

Acecook sẽ xây nhà máy tại tỉnh Hưng Yên vào năm 2027. Ảnh minh họa

Vào tháng 3 vừa qua, "ông lớn" ngành thực phẩm đến từ Nhật Bản đã khởi công nhà máy thứ 12 tại tỉnh Vĩnh Long, tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động. Nhà máy của Acecook tại Vĩnh Long nằm trong khuôn viên Khu công nghiệp Hòa Phú với diện tích 11ha. Nơi đây sẽ tập trung sản xuất các sản phẩm ăn liền như mì, miến, phở, bún, hủ tiếu với tổng quy mô lên đến 17 dây chuyền, cung ứng khoảng 1,2 tỷ gói sản phẩm/năm. Đây cũng là nhà máy thứ 12 của Acecook tại Việt Nam.

>> Cao tốc nối thông 2 miền Nam - Bắc đã thành hình tại tỉnh hẹp nhất Việt Nam

Hãng Acecook là một trong những doanh nghiệp sản xuất mì gói hàng đầu khu vực Đông Nam Á và chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 1993. Đến nay, các sản phẩm ăn liền của thương hiệu này như mì, miến, bún, phở vẫn được ưa chuộng, đặc biệt là sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo. Hiện, Hảo Hảo đang giữ 2 kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "Mì Hảo Hảo - Thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam từ năm 2000 (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2023) và "Mì Hảo Hảo - Thương hiệu mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỷ gói (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2021). 2 danh hiệu này được xác lập bởi Tổ chức kỷ lục Việt Nam vào tháng 11/2023 và tháng 12/2021.

Acecook là thương hiệu ăn liền nổi tiếng tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Acecook là thương hiệu ăn liền nổi tiếng tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Acecook Việt Nam hiện sở hữu 12 nhà máy trên toàn Việt Nam ở các địa phương là TP. HCM, Bình Dương, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hưng Yên và Bắc Ninh với. Các nhà máy này đã mang đến tổng sản lượng phục vụ mỗi năm cho người tiêu dùng lên đến hơn 3,4 tỷ sản phẩm, cùng lực lượng lao động hơn 6.000 người.

Hưng Yên là tỉnh nằm ở phía Đông Thủ đô Hà Nội. Theo quy hoạch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2030, đến năm năm 2030, Hưng Yên phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội đồng bộ, hiện đại; công nghiệp thuộc nhóm phát triển mạnh của cả nước; phát triển bền vững theo xu hướng chuyển đổi xanh dựa trên phát triển nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh..

Tầm nhìn đến năm 2050, Hưng Yên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thông minh, giàu đẹp, văn minh, văn hiến, giàu bản sắc văn hóa, phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa; là nơi đáng sống của vùng đồng bằng sông Hồng; hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; là trung tâm kết nối giữa các địa phương trong vùng và cả nước.

>> Khách sạn đẹp nhất Sài Gòn chính thức đổi chủ, thay tên

Vì sao nhà máy đốt rác phát điện 400 triệu USD được chấp thuận nhiều năm nhưng vẫn ‘đắp chiếu’?

Bên trong nhà máy xử lý nước thải 235 triệu USD lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam, biến nước thải thành nước dùng sinh hoạt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-sat-vach-ha-noi-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-tro-thanh-ben-do-cho-du-an-2200-ty-cua-acecook-d127415.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sát vách Hà Nội sắp lên TP trực thuộc Trung ương trở thành 'bến đỗ' cho dự án 2.200 tỷ của Acecook
POWERED BY ONECMS & INTECH