Toyota, Honda cùng hàng loạt hãng ô tô Nhật Bản thừa nhận nhiều mẫu xe không đảm bảo an toàn, có gian lận khi kiểm tra: Một số dòng xe sẽ ngừng bán

03-06-2024 17:14|Bạch Linh

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ đối với hãng xe Toyota vào thứ 3. Việc kiểm tra bốn công ty còn lại sẽ diễn ra sau đó.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản thông báo rằng 4 nhà sản xuất ô tô và một nhà sản xuất xe máy vừa thừa nhận những bất thường sau cuộc kiểm tra an toàn, Nikkei Asia đưa tin.

Theo đó, Toyota Motor, Mazda Motor và Yamaha Motor phải tạm thời đình chỉ giao tổng cộng 6 mẫu xe có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Hai công ty có sai phạm khác là Honda Motor và Suzuki Motor.

Về vấn đề này, Bộ đã yêu cầu yêu cầu 85 công ty trong ngành - bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô và thiết bị - điều tra xem liệu có tồn tại bất kỳ bất thường nào trong đơn đăng ký chứng nhận mẫu xe của các hãng này hay không. Trong một tuyên bố, Bộ đánh giá những bất thường này “là những hành động làm suy yếu niềm tin người dùng và làm lung lay nền tảng hệ thống chứng nhận ô tô quốc gia”.

Toyota, Honda cùng hàng loạt hãng ô tô Nhật Bản thừa nhận nhiều mẫu xe không đảm bảo an toàn, có gian lận khi kiểm tra: Một số dòng xe sẽ ngừng bán
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cúi chào trong cuộc họp báo ngày 3/6

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ đối với hãng Toyota vào thứ 3. Việc kiểm tra bốn công ty còn lại sẽ diễn ra sau đó.

Theo Bộ, Toyota, Mazda và Yamaha thừa nhận có gian lận trong quá trình sản xuất những mẫu xe đang được sản xuất hiện nay. Bộ đã yêu cầu những công ty này tạm dừng vận chuyển các mẫu xe cụ thể cho đến khi xác nhận chúng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

Toyota hôm thứ 2 đã thông báo ngừng vận chuyển và bán các mẫu xe Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross tại thị trường trong nước. Hãng cho biết đơn đăng ký chứng nhận những mẫu xe này “không đầy đủ dữ liệu” đối với các bài kiểm tra khả năng bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe. Bốn mẫu xe khác, không còn được sản xuất, cũng được đề cập trong thông báo của Toyota là Crown, Isis, Sienta và RX.

Theo Bộ, Mazda đã báo cáo những bất thường đối với 5 mẫu xe, trong đó có 2 mẫu vẫn đang được sản xuất. Yamaha Motor có 3 mẫu xe bị phát hiện điểm bất thường, 1 mẫu vẫn đang được sản xuất. Honda có 22 mẫu xe và Suzuki là 1 mẫu xe - không dòng nào còn được sản xuất.

>> Honda ‘bơm’ 65 tỷ USD phát triển xe điện, quyết đua tranh với Tesla và đối thủ Trung Quốc

Từng cười nhạo BYD nhưng Elon Musk giờ đây ‘câm nín’ nhìn Tesla bị đè bẹp, khiến cả ngành ô tô choáng váng

BYD tung mẫu ô tô chạy 2.000km mà không cần đổ xăng hay sạc điện, 'siêu' tiết kiệm nhiên liệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toyota-honda-cung-hang-loat-hang-o-to-nhat-ban-thua-nhan-nhieu-mau-xe-khong-dam-bao-an-toan-co-gian-lan-khi-kiem-tra-mot-so-dong-xe-se-ngung-ban-237269.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Toyota, Honda cùng hàng loạt hãng ô tô Nhật Bản thừa nhận nhiều mẫu xe không đảm bảo an toàn, có gian lận khi kiểm tra: Một số dòng xe sẽ ngừng bán
POWERED BY ONECMS & INTECH