TP. HCM 'rục rịch' xây thêm 2 cầu nối với tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam

17-03-2024 20:35|Phương Hà

Theo kế hoạch, hai cây cầu mới sẽ được triển khai sau năm 2030.

Tại Hội nghị Trao đổi hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ lần 4, quý I/2024, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. HCM cho biết ngoài cầu Cát Lái, sắp tới “thành phố mang tên Bác” sẽ đón thêm 2 cây cầu mới với tên gọi cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2. Được xây với nhiệm vụ kết nối TP. HCM và Đồng Nai.

Theo ông Lâm, cầu Cát Lái đã được 2 địa phương thống nhất ưu tiên triển khai trước, thời gian thực hiện là từ nay đến năm 2030. Với 2 cầu còn lại sẽ triển khai sau năm 2030.

Trước đó, vào năm 2023, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã thống nhất với TP. HCM về việc thống nhất bổ sung quy hoạch vị trí xây dựng cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2.

TP. HCM 'rục rịch' xây thêm 2 cầu nối với tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam
Ảnh minh hoạ

Cầu Đồng Nai 2 sẽ kết nối giữa TP. Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành có quy mô 6 làn xe.

Trong khi đó, cầu Phú Mỹ 2 sẽ kết nối phía Nam TP. HCM với huyện Nhơn Trạch. Vị trí thống nhất kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc sang huyện Nhơn Trạch, cắt ngang khu dân cư Phú Hữu.

Về quy mô, Đồng Nai kiến nghị TP. HCM bổ sung quy hoạch cầu và đường dẫn phía bờ TP. HCM với 8 làn xe đồng nhất với quy mô đường tỉnh 769D (25C) đã được tỉnh Đồng Nai quy hoạch và đầu tư để kết nối từ cảng hàng không quốc tế Long Thành đến khu vực phía Nam quận 7, TP. HCM.

Hiện nay, Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng Nai hiện có 33 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.514ha; trong đó, 31 khu công nghiệp đang hoạt động, 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư là khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; 1 khu công nghiệp vừa được thành lập trong tháng 7/2023 là khu công nghiệp Long Đức 3.

>> Thành phố Đà Nẵng: Lộ diện các phường sẽ được sáp nhập trong 2 năm tới

Chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 thành đô thị, trung tâm hành chính Đồng Nai

Đồng Nai: 'Siêu' dự án 20.000 tỷ nằm trên 'đảo ngọc' Nhơn Phước có diễn biến mới

Diện mạo tuyến đường ven sông Đồng Nai gần 2.000 tỷ sắp hoàn thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-ruc-rich-xay-them-2-cau-noi-voi-tinh-co-nhieu-khu-cong-nghiep-nhat-viet-nam-d118267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM 'rục rịch' xây thêm 2 cầu nối với tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH