Triệu phú bánh ngọt ra tòa vì chặt 130 cây xanh để xây dinh thự

04-07-2023 17:41|Thủy Tiên

Việc truy tố hình sự ông chủ của Cake Box có thể khiến hội đồng quản trị công ty này rơi vào hỗn loạn.

Sukh Chamdal, người sáng lập công ty kinh doanh bánh kẹo Cake Box trị giá gần 70 triệu USD, bị buộc tội gây ra hoặc cho phép chặt hạ ít nhất 130 cây xanh từ ngày 1/3-18/3/2021 trong khu rừng ở Debden Hall, Essex, miền Đông nước Anh, theo Telegraph.

Việc đốn hạ cây xanh, trong số đó có hàng chục cây cổ thụ thuộc diện được bảo vệ là một phần trong dự án xây dựng dinh thự của ông Sukh Chamdal. Được biết, dinh thự này rộng hơn 830m2, nằm ở Loughton, gần Rừng Epping, ngoại ô thành phố London.

Chamdal, người xuất hiện cùng với 4 bị cáo khác, đã không nhận tội tại Tòa sơ thẩm Chelmsford vào ngày 22/6. Dự kiến, ông sẽ tiếp tục phải ra hầu tòa vào cuối tháng 7.

Triệu phú bánh ngọt ra tòa vì chặt 130 cây xanh để xây dinh thự
Sukh Chamdal, người sáng lập công ty kinh doanh bánh kẹo Cake Box.

Cake Box là một trong những công ty thực phẩm phát triển nhanh nhất nước Anh, được thành lập vào năm 2008 và rất nổi tiếng với những người ăn chay.

Thương hiệu có 205 cửa hàng tính đến tháng 3, đạt doanh thu 34,8 triệu bảng Anh (44 triệu USD) và lợi nhuận gộp là 17,2 triệu bảng Anh (22 triệu USD), tăng 8,5% so với năm trước. Công ty đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London từ năm 2018.

Việc truy tố hình sự ông chủ của Cake Box có thể khiến hội đồng quản trị công ty này rơi vào hỗn loạn.

Những người bị kết tội vi phạm Lệnh Bảo tồn Cây xanh tại tòa án sơ thẩm thường phải đối mặt với khoản tiền phạt 20.000 bảng Anh (28.000 USD).

Tuy nhiên, những người bị kết tội tại Tòa Đại hình, cơ quan tài phán quan trọng nhất trong việc xem xét xử lý hầu hết án hình sự nghiêm trọng, phải chịu một khoản tiền phạt không giới hạn.

Phóng viên tờ Insider đã liên hệ với ông Chamdal qua tài khoản mạng xã hội LinkedIn nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức. Người phát ngôn của MHP, công ty truyền thông đại diện cho Cake Box, từ chối bình luận về vụ việc này vì đây là quá trình tố tụng đang diễn ra.

Elon Musk và loạt tỷ phú công nghệ tìm đến chất kích thích, Sillicon Valley cạnh tranh quá căng thẳng?

Trai đẹp 18 tuổi người Ý trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Thảm họa tàu Titan chưa nguôi, tỷ phú Mỹ chào giá chuyến bay vào vũ trụ 10 tỷ đồng/vé

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trieu-phu-banh-ngot-ra-toa-vi-chat-130-cay-xanh-de-xay-dinh-thu-190659.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triệu phú bánh ngọt ra tòa vì chặt 130 cây xanh để xây dinh thự
POWERED BY ONECMS & INTECH