Thế giới

Triều Tiên nói Hàn Quốc điều máy bay không người lái thả tờ rơi ở Bình Nhưỡng

Minh Hạnh - Theo Reuters 12/10/2024 08:55

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc có hành động khiêu khích khi điều máy bay không người lái áp sát thủ đô Bình Nhưỡng.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 11/10 cho biết trong một tuyên bố được hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải, rằng các máy bay không người lái Hàn Quốc đã xâm nhập Bình Nhưỡng trong đêm và rải nhiều tờ rơi chống Triều Tiên vào tuần trước và tuần này.

Bộ này nhấn mạnh, vụ xâm nhập bằng máy bay không người lái của Hàn Quốc đồng nghĩa với việc Triều Tiên sẽ có hành động trả đũa. Bình Nhưỡng cũng yêu cầu Seoul lập tức chấm dứt các hành động như vậy.

“Sự khiêu khích vô trách nhiệm và nguy hiểm này có thể dẫn đến xung đột vũ trang, thậm chí là chiến tranh giữa hai bên, nên cần phải chấm dứt ngay lập tức”.

Về mặt kỹ thuật, hai miền bán đảo Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh sau khi cuộc chiến tranh năm 1950 - 1953 kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

KCNA công bố loạt ảnh cho thấy một vật thể hình tam giác - được cho là máy bay không người lái - thả một tập tờ rơi. Các tờ rơi có màu đen, vàng, trắng, so sánh tình hình kinh tế Triều Tiên với Hàn Quốc, và chỉ trích Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết, nước này cần tìm hiểu xem có nhóm tư nhân nào gửi tờ rơi sang Triều Tiên hay không.

Cơ quan này nhắc lại việc Triều Tiên thả bóng bay mang theo rác vào Hàn Quốc. Theo Reuters, Triều Tiên đã thả hàng nghìn quả bóng bay mang rác sang nước láng giềng kể từ tháng 5, làm gia tăng căng thẳng.

Bình Nhưỡng cho biết, đây là đòn đáp trả việc các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay mang tờ rơi chỉ trích ông Kim Jong-un vào Triều Tiên.

>> Nga lên tiếng việc binh sĩ Triều Tiên ở Ukraine, MiG-31K tái xuất tại Belarus

Nga lên tiếng việc binh sĩ Triều Tiên ở Ukraine, MiG-31K tái xuất tại Belarus

Món quà của Tổng thống Nga xuất hiện trong ngày lễ lớn của Triều Tiên

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/trieu-tien-noi-han-quoc-dieu-may-bay-khong-nguoi-lai-tha-to-roi-o-binh-nhuong-post1681610.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên nói Hàn Quốc điều máy bay không người lái thả tờ rơi ở Bình Nhưỡng
POWERED BY ONECMS & INTECH