Quốc tế

Trung Quốc phá dỡ biệt thự nằm chình ình án ngữ giữa đại lộ

Hồng Khanh - Theo HSW 25/12/2023 - 08:52

Môt căn nhà nằm giữa đường trong nhiều năm, đã bị phá dỡ, nhận được sự ủng hộ của người dân.

Trong nhiều năm qua, một căn nhà nằm giữa đường đông đúc phương tiện qua lại ở thành phố Giang Môn (Quảng Đông, Trung Quốc) khiến dư luận không khỏi bức xúc. Đây là căn nhà cuối cùng còn sót lại tại khu Shuangshui chưa bị phá bỏ.

Nguyên nhân do chủ của căn biệt thự đòi mức bồi thường quá cao dẫn đến suốt nhiều năm không thể phá bỏ.

Trước khi đại lộ Giang Môn mới được xây dựng, các gia đình xung quanh đã chuyển đi nhưng chủ căn biệt thự bề thế vẫn quyết tâm ở lại.

can nha 1.jpg
Trong nhiều năm qua, căn nhà làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại.

Đài Phát thanh Truyền hình Giang Môn đưa tin, căn nhà này được xây dựng trái phép, chủ nhân lấn chiếm đất.

Hôm 27/6, chính quyền địa phương nộp đơn lên toà án về việc cưỡng chế với căn nhà chắn đường. Ngày 29/8, toà án địa phương xét xử sự việc và cho phép chính quyền địa phương cưỡng chế, phá dỡ căn nhà.

can nha 2.jpg
Chính quyền thực hiện cưỡng chế, phá dỡ căn nhà.

Do chủ không chịu dời đi, nhà chức trách vẫn tiến hành thi công xây dựng đường. Kết quả là sau khi làm xong, con đường bị án ngữ bởi căn nhà ở một bên. Căn nhà chiếm tới 2 làn xe, các phương tiện đi qua phải giảm tốc độ để tránh tai nạn. Về lâu dài, việc tồn tại căn nhà giữa đường cũng làm ảnh hưởng đến các xe cộ lưu thông.

Mới đây căn nhà đã được tháo dỡ. Theo hình ảnh ghi nhận, trước biệt thự có cơ quan chức năng, cảnh sát, xe cứu hoả, những người phá dỡ. Đồ đạc bên trong nhà được đưa ra bên ngoài đặt lên xe để chuyển đi.

can nha 3.jpg
Căn nhà bị phá dỡ nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Sau khi phá dỡ xong, tất cả các vật liệu sẽ được dọn dẹp, lực lượng chức năng sẽ thi công mặt đường ngay để đảm bảo giao thông.

Nhiều người dân hiếu kỳ cũng có mặt để chứng kiến vụ phá dỡ. Một số người bày tỏ sự tán thành. Bởi, trong những năm qua, khu vực phía trước căn nhà hay xảy ra ùn tắc và tai nạn. Các tài xế cho rằng, việc ngôi nhà bị phá dỡ sẽ tránh ảnh hưởng tâm lý khi lái xe qua đây.

Siêu đô thị vượt mặt New York trở thành 'vùng đất của các tỷ phú', được ví như 'Thung lũng Silicon của Trung Quốc'

Ngôi làng kỳ lạ ở Trung Quốc: Người dân chuyên làm giàu từ nghề nhặt đá, bán một cục đá ở sông cũng đủ tiền xây nhà mua xe chỉ sau một đêm

Thành phố siêu rẻ nhưng tăng trưởng top đầu Trung Quốc: Trung tâm bán buôn lớn nhất thế giới, sở hữu ‘chìa khóa vàng’ thúc đẩy giao thương quốc tế

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/trung-quoc-pha-do-biet-thu-nam-chinh-inh-giua-dai-lo-2230811.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc phá dỡ biệt thự nằm chình ình án ngữ giữa đại lộ
POWERED BY ONECMS & INTECH