Trung Quốc tham vọng xây dựng các công ty Metaverse quy mô toàn cầu

03-12-2023 13:37|PV

Với sự đột phá trong nghiên cứu, triển khai các công nghệ kết nối Internet thế hệ tiếp theo, Trung Quốc đang thể hiện rõ tham vọng thống trị thị trường công nghệ Metaverse mới nổi.

ec7698e9 3f34 405f aa05 e224da93.jpg
Trung Quốc đang bắt đầu thúc đẩy Metaverse sử dụng trong công nghiệp với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất.

Trong một số nội dung chính sách được phát hành bởi 05 cơ quan cấp bộ của Trung Quốc, đứng đầu là Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT), Trung Quốc đã tiết lộ lộ trình thành lập 3 - 5 công ty vũ trụ ảo (Metaverse) có “ảnh hưởng toàn cầu” vào năm 2025.

Kế hoạch này thể hiện tham vọng của Trung Quốc trong việc xây dựng các cụm công nghiệp liên quan đến công nghệ Metaverse mới nổi, phát triển các ứng dụng và quản trị cho các thế hệ Internet đột phá tiếp theo.

Tài liệu nêu bật tiềm năng của Metaverse trong các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm thiết bị gia dụng, ô tô, hàng không vũ trụ, thép và dệt may.

Bằng cách áp dụng các công nghệ liên quan, chẳng hạn như chuỗi khối (Blockchain) và linh kiện điện tử tiên tiến, các ngành sản xuất có thể tối ưu hóa quy trình sản xuất của mình và thúc đẩy tăng trưởng mới.

Kế hoạch này nhằm mục đích nắm bắt cơ hội tăng tốc toàn cầu của ngành công nghiệp Metaverse và tận dụng nó để thúc đẩy ngành sản xuất, làm cho ngành này trở nên tiên tiến hơn, thông minh hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Các công nghệ nhập vai như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế hỗn hợp (MR) được coi là cần thiết cho sự phát triển của siêu vũ trụ.

Metaverse được cho là sẽ trở thành thế hệ tiếp theo của Internet - sự kết hợp chặt chẽ và chân thực giữa thế giới vật lý và thế giới số.

Metaverse kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm phong phú, với điều kiện phải có đủ năng lực truyền tải một lượng lớn dữ liệu với độ trễ thấp.

Cơ sở hạ tầng đáp ứng các yêu cầu này đang được Trung Quốc triển khai nghiên cứu, xây dựng một cách đồng bộ.

Cam kết của Trung Quốc đối với Metaverse vượt ra ngoài cấp quốc gia. Một số chính quyền địa phương của Trung Quốc cũng đã đưa ra các chính sách hỗ trợ phát triển Metaverse.

Ví dụ, tỉnh Hà Nam có kế hoạch phát triển ngành công nghiệp siêu vũ trụ trị giá 100 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2025, tập trung vào việc tạo ra một “siêu vũ trụ công nghiệp”, “siêu vũ trụ năng lượng”, “siêu vũ trụ giáo dục” và “siêu vũ trụ con người ảo”.

Ngoài ra, chính quyền Thượng Hải đã công bố thành lập quỹ công nghiệp trị giá 10 tỷ Nhân dân tệ dành riêng cho phát triển Metaverse.

Kế hoạch của Trung Quốc phản ánh tham vọng trở thành nước dẫn đầu trong ngành công nghiệp Metaverse, khai thác tiềm năng tăng trưởng kinh tế và tiến bộ công nghệ.

Bằng cách nuôi dưỡng ý tưởng thành lập các công ty Metaverse có ảnh hưởng toàn cầu, Trung Quốc đặt mục tiêu định hình tương lai của Internet và thúc đẩy sự đổi mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

(theo Spglobal)

Mark Zuckerberg mất hơn 18 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Mải chạy theo AI và giấc mơ vũ trụ ảo xa vời, Mark Zuckerberg khiến Meta ‘bốc hơi’ hơn 200 tỷ USD vốn hóa

Trung Quốc lập nhóm chuyên trách phát triển vũ trụ ảo Metaverse

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/trung-quoc-tham-vong-xay-dung-cac-cong-ty-metaverse-quy-mo-toan-cau-2222165.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc tham vọng xây dựng các công ty Metaverse quy mô toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH