Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng đẩy mạnh hỗ trợ tín dụng cho nền kinh tế

21-11-2022 16:07|Cẩm Tú

Đầu tư vào bất động sản của Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 32 tháng trong tháng qua.

Các ngân hàng Trung Quốc nên tăng cường hỗ trợ tín dụng cho nền kinh tế, bao gồm mở rộng các khoản vay trung và dài hạn để hỗ trợ đầu tư, ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm tại Trung Quốc đã cho biết hôm nay.

Theo đó, về lĩnh vực bất động sản, chính quyền cho biết họ nên ổn định hoạt động cho vay đối với các nhà phát triển và công ty xây dựng, đồng thời hỗ trợ nhu cầu hợp lý đối với các khoản vay mua nhà ở cá nhân.

Tuần trước, cổ phiếu các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đồng loạt tăng mạnh khi có tin Ngân hàng Trung ương và Cơ quan quản lý ban hành các biện pháp nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, vốn đã phải chịu nhiều áp lực, của nước này. Nó đi kèm với các biện pháp hỗ trợ khác được đưa ra hồi đầu tháng.

Đầu tư vào bất động sản của Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 32 tháng vào tháng 10 và các khoản cho vay mới của ngân hàng nói chung cũng giảm do các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 và các vấn đề về bất động sản đè nặng.

Các nhà phân tích đưa ra những quan điểm khác nhau về thời điểm thị trường bất động sản Trung Quốc có thể hồi phục. Fitch nói rằng mốc thời gian là “không chắc chắn” trong khi lãnh đạo cấp cao của S&P Global Ratings hy vọng nó có thể được phục hồi vào nửa cuối năm tới.

“Nếu chính sách này được thực hiện kịp thời, nó sẽ ngăn chặn được vòng xoáy lao dốc của các doanh nghiệp bất động sản. Điều này góp phần khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư vào”, Lawrence Lu của S&P Global Ratings cho biết.

Doanh số bán nhà trong 10 tháng đầu năm ở Trung Quốc đã giảm 28,2% so với cùng kỳ năm trước. S&P Global Ratings cho biết hồi tháng 7 rằng doanh số sẽ giảm 30% trong năm 2022, tệ hơn so với cuộc khủng hoảng năm 2008 khi doanh số chỉ sụt giảm 20%.

Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc có chỉ thị mới về siêu dự án khí đốt công suất 50 tỷ m3

Tỷ lệ thất nghiệp ở 'Thung lũng Silicon của Trung Quốc' tăng đột biến

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-yeu-cau-cac-ngan-hang-day-manh-ho-tro-tin-dung-cho-nen-kinh-te-159139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng đẩy mạnh hỗ trợ tín dụng cho nền kinh tế
POWERED BY ONECMS & INTECH