Xã hội

Trường đại học thành viên của ĐHQG Hà Nội có thêm bệnh viện hiện đại, sẽ là trung tâm sàng lọc và phát hiện bệnh sớm

Linh Chi 28/10/2024 13:33

Đây vừa là nơi thực hành cho sinh viên của trường, vừa là cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao phục vụ cộng đồng.

Trường Đại học Y Dược (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa có bệnh viện phục vụ sinh viên trong quá trình học tập. Cụ thể, Bệnh viện Đại học Y Dược, cơ sở Linh Đường sẽ vừa là nơi thực hành cho sinh viên của trường, vừa là cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao phục vụ cộng đồng.

Bệnh viện được thành lập vào ngày 1/8 với các trang thiết bị và cơ sở hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đào tạo thực hành các chương trình đào tạo mũi nhọn, chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật. Đây cũng là trung tâm sàng lọc, phát hiện bệnh sớm, sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn duy trì và phát triển bệnh viện như một cơ sở khám chữa bệnh lâu dài, chăm sóc sức khỏe trọn đời cho người dân.

Trường đại học thành viên của ĐHQG Hà Nội có thêm bệnh viện hiện đại, sẽ là trung tâm sàng lọc và phát hiện bệnh sớm - ảnh 1
Phối cảnh bệnh viện sau khi hoàn thành. Ảnh: VNU.

Từ nay đến năm 2026, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực hiện có để phát triển Bệnh viện Đại học Y Dược tại hai cơ sở Linh Đường và Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội), nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ hợp tác với bệnh viện để xây dựng một khung hành động cụ thể, đảm bảo sự phát triển đồng bộ của hệ thống thông qua việc đầu tư vào trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất và dịch vụ.

Bệnh viện Đại học Y Dược cơ sở Linh Đường không chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao mà còn là nơi thử nghiệm các mô hình bệnh viện thông minh. Đồng thời, đây sẽ là nền tảng để tăng cường hợp tác nghiên cứu sâu rộng trong toàn Đại học về việc ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực khám chữa bệnh cho cộng đồng.

Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) là nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, bồi dưỡng tài năng dựa vào nghiên cứu, trên nền tảng khoa học cơ bản vững chắc, công nghệ cao và đa ngành. Đặc biệt, trường định hướng học tập, rèn luyện và phấn đấu để cán bộ và sinh viên trở thành những người có đạo đức nghề nghiệp được người bệnh và cộng đồng tin tưởng.

Trường Đại học Y Dược xác định các lĩnh vực hoạt động chủ yếu là đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ, tiếp nhận và chuyển giao tri thức, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội dựa trên nền tảng tri thức cập nhật và nguồn nhân lực chuyên môn có đạo đức, trách nhiệm, tri thức và kỹ thuật cao.

Bên cạnh đó, trường cũng định hướng phát triển thành Trường Đại học Khoa học sức khỏe đa ngành, đa lĩnh vực, là nơi nghiên cứu, hợp tác chặt chẽ với các trường thành viên, các đơn vị trực thuộc để từng bước cụ thể hóa chiến lược một cách nhất quán và xuyên suốt.

Năm 2024, Trường Đại học Y Dược tuyển 640 sinh viên bằng các phương thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, điểm thi đánh giá năng lực, xét chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Về phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn từ 24,49 đến 27,15 điểm, tăng nhẹ so với năm ngoái. Trong đó, ngành Y khoa có điểm đầu vào cao nhất với 27,15 điểm.

>>Bác sĩ Bệnh viện K chỉ rõ các giai đoạn của căn bệnh ung thư 'tấn công' hơn 24.000 người Việt Nam mỗi năm

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo 4 nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư tụy

Bác sĩ Bệnh viện K chỉ ra loại rễ cây quen thuộc chứa chất phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/truong-dai-hoc-thanh-vien-cua-dhqg-ha-noi-co-them-benh-vien-hien-dai-se-la-trung-tam-sang-loc-va-phat-hien-benh-som-129127.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Trường đại học thành viên của ĐHQG Hà Nội có thêm bệnh viện hiện đại, sẽ là trung tâm sàng lọc và phát hiện bệnh sớm
    POWERED BY ONECMS & INTECH