Xã hội

Trường Đại học 'tinh hoa' 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng đón lứa bác sĩ nội trú chuẩn quốc tế đầu tiên, 100% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Vĩ Hạ 08/10/2024 10:02

Khóa tốt nghiệp đầu tiên (2020-2024) có 15 bác sĩ nội trú thuộc hai chuyên ngành chính: Nội tổng quát và Nhi khoa.

Mới đây, Trường Đại học VinUni đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho khóa bác sĩ nội trú đầu tiên, với 15 bác sĩ thuộc hai chuyên ngành: Nội Tổng quát và Nhi khoa. Khóa đầu tiên của bác sĩ nội trú chuyên ngành Ngoại Tổng quát sẽ tốt nghiệp vào năm 2026, do chương trình đào tạo kéo dài 6 năm.

Empty
Các bác sĩ nội trú Nội và Nhi khoa tại lễ tốt nghiệp

Các bác sĩ nội trú Nội và Nhi khoa tại lễ tốt nghiệp

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, các bác sĩ nội trú được đào tạo hoàn toàn theo mô hình giáo dục y khoa dựa trên năng lực (CBME), phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất do Hội đồng Kiểm định Chất lượng Quốc tế các Chương trình Giáo dục Y khoa Sau đại học Hoa Kỳ (ACGME-I) đề ra.

Ngay từ khi thành lập, VinUni đã hợp tác chiến lược với Đại học Pennsylvania - một trong những trường hàng đầu thế giới về đào tạo y khoa - để thiết kế và triển khai chương trình Bác sĩ nội trú dựa trên các nguyên tắc kiểm định ACGME-I.

Empty
Empty
Các bác sĩ nội trú lên nhận bằng

Các bác sĩ nội trú lên nhận bằng

Để trở thành học viên bác sĩ nội trú tại VinUni, các ứng viên phải vượt qua ba vòng thi tuyển nghiêm ngặt, với tiêu chuẩn đánh giá toàn diện từ kiến thức y khoa đến năng lực lâm sàng. Trong suốt quá trình học tập và thực hành, học viên nhận được phản hồi thường xuyên từ các giảng viên lâm sàng và được đánh giá liên tục thông qua các giai đoạn thăm khám, điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện thực hành như Hệ thống Y tế Vinmec, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108...

Điều này giúp học viên liên tục cải thiện và hoàn thiện các kỹ năng còn thiếu, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của ngành y hiện đại.

Các bác sĩ nội trú tốt nghiệp từ khóa đầu tiên của VinUni đều đạt thành tích vượt trội. 100% học viên đạt chuẩn năng lực làm việc độc lập trong chuyên ngành Nội và Nhi theo tiêu chuẩn kiểm định ACGME-I. Tất cả các bác sĩ nội trú đã được trải qua kiến tập lâm sàng quốc tế tại hệ thống bệnh viện của Đại học Pennsylvania (Mỹ) hoặc Bệnh viện trường Đại học Y Vienna (Áo) theo chương trình tài trợ của Viện Y học Mở (Open Medical Institute - OMI).

Các học viên cũng tham gia khóa đào tạo nâng cao tại Áo do OMI tổ chức và nhiều học viên đã giành được các giải thưởng lớn, như Thành tựu học thuật xuất sắc (Excellent Academic Achievement), Trình ca bệnh lâm sàng hay nhất (Best Case Presentation)... Ngoài ra, các bác sĩ nội trú của khóa đầu tiên đã nghiên cứu và công bố 12 bài báo quốc tế, 4 bài đang trong quá trình công bố và có 17 bài báo cáo tại các hội nghị y học trong nước và quốc tế.

Các bác sĩ nội trú khóa đầu tiên của VinUni cùng các giảng viên

Các bác sĩ nội trú khóa đầu tiên của VinUni cùng các giảng viên

Trong suốt thời gian học, tất cả học viên khóa đầu tiên đều được tài trợ toàn bộ chi phí đào tạo cùng với hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng. Sau khi tốt nghiệp, 100% học viên được đảm bảo việc làm tại Hệ thống Y tế Vinmec với mức thu nhập cạnh tranh và môi trường làm việc hiện đại.

Trong giai đoạn sắp tới, VinUni cho biết sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển chương trình bác sĩ nội trú, mở rộng các chuyên ngành đào tạo và thu hút những bác sĩ trẻ tài năng từ khắp nơi trên đất nước.

Trường Đại học VinUni được thành lập với tổng vốn đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng, là đại học tư thục phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập.

Trường nằm trong Khu đô thị VinCity Ocean Park (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), trên diện tích 23ha, với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 5 sao theo mô hình đại học tinh hoa, hướng tới việc đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai. VinUni cũng được đánh giá là một trong những trường đại học đẹp nhất Việt Nam.

Mục tiêu của VinUni là đào tạo ra những sinh viên xuất sắc, sau 10-30 năm sẽ trở thành doanh nhân và nhà quản lý hàng đầu, nhà khoa học có tầm vóc quốc tế hoặc các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của mình.

>> Trường Đại học 'tinh hoa' 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng chính thức nhận chứng chỉ QS 5 sao tại Lễ khai giảng lần thứ 5

Việt Nam chính thức có trường ĐH trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao: Là công trình giáo dục 'tinh hoa' được đầu tư 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng

Ông Phạm Nhật Vượng: Cần chỉ định nhà đầu tư để đẩy nhanh nhà ở xã hội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dai-hoc-tinh-hoa-6500-ty-dong-cua-ong-pham-nhat-vuong-don-lua-bac-si-noi-tru-chuan-quoc-te-dau-tien-100-co-viec-lam-ngay-sau-khi-tot-nghiep-d135349.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường Đại học 'tinh hoa' 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng đón lứa bác sĩ nội trú chuẩn quốc tế đầu tiên, 100% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH