Kiến thức

Trường đại học Y Hà Nội lần đầu vào xếp hạng đại học thế giới

Hiền Minh 12/10/2024 - 18:11

Bảng xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education 2025 vừa công bố danh sách top các trường đại học thuộc nhóm 801-1.000. Theo đó, Trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng quy mô toàn cầu này.

Trường đại học Y Hà Nội lần đầu vào xếp hạng đại học thế giới- Ảnh 1.
Trường đại học Y Hà Nội lần đầu vào xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội cho biết, việc có tên trong bảng xếp hạng uy tín quốc tế Times Higher Education, đứng trong nhóm 801-1.000, đã đánh dấu sự phát triển và những nỗ lực vượt bậc trong nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế của trường Đại học Y Hà Nội trong thời gian qua.

Đây là lần đầu tiên trường Đại học Y Hà Nội nằm trong nhóm xếp hạng này, như một minh chứng cho chiến lược đổi mới toàn diện mà Nhà trường đã và đang áp dụng.

Theo bảng xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education 2025, có 2.857 cơ sở giáo dục đại học có trong danh sách xếp hạng.

Bảng xếp hạng đại học thế giới của Times Higher Education (THE) được công bố hằng năm và dựa trên các chỉ số của cơ sở giáo dục đại học được xem xét kỹ lưỡng. Bảng xếp hạng phản ánh toàn diện khả năng của một cơ sở đại học trong việc cung cấp môi trường học tập và nghiên cứu xuất sắc cũng như khả năng đóng góp cho cộng đồng trên quy mô toàn cầu.

Đây cũng là một trong những công cụ quan trọng để các trường đại học trên toàn cầu đánh giá và so sánh chất lượng giảng dạy, nghiên cứu mang tầm nhìn quốc tế.

Mục tiêu năm 2030 nằm trong nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á

Trong những năm gần đây, Trường đại học Y Hà Nội đã chú trọng đầu tư mạnh mẽ phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại phục vụ nghiên cứu và giảng dạy, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên tiếp cận với các chương trình trao đổi học thuật và nghiên cứu tiên tiến.

Sự kiện này đồng thời sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho trường Đại học Y Hà Nội trong việc thu hút đầu tư từ các tổ chức quốc tế, gia tăng sự công nhận của cộng đồng học thuật quốc tế và nâng cao uy tín của Trường trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế Việt Nam.

Trước đó, năm 2023, ShanghaiRanking - tổ chức xếp hạng uy tín và lâu đời nhất các trường đại học, cũng đã xếp ngành Y tế công cộng của trường Đại học Y Hà Nội trong nhóm 76-100 thế giới, ngành Y học lâm sàng trong nhóm 101-150 thế giới và ngành Khoa học sinh học con người trong nhóm 201-300. Cũng trong năm 2023 US News and World Report uy tín của Mỹ đánh giá trường ĐHYHN ở hạng 365 thế giới về ngành Y học lâm sàng.

"Xếp hạng quốc tế không phải là mục tiêu cuối cùng và duy nhất của trường, mục tiêu cuối cùng là chất lượng của đào tạo, sản phẩm khoa học công nghệ và phục vụ người bệnh, cộng đồng.

Đạt kết quả tốt ngay trong lần đầu tham gia xếp hạng của THE là niềm tin, động lực rất quan trọng để thầy và trò Nhà trường cố gắng hơn nữa, đảm bảo cho thành quả bền vững và tốt hơn trong thời gian tới. Trường đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030 nằm trong nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á", GS.TS Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh.

Người nước ngoài duy nhất được lấy tên để đặt cho tuyến phố trung tâm tại Hà Nội, từng là hiệu trưởng đầu tiên của Trường đại học Y lọt top tốt nhất thế giới ở Việt Nam

Một ngành học khối C00 có điểm chuẩn cao nhất vào Trường Đại học Y Hà Nội

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/truong-dai-hoc-y-ha-noi-lan-dau-vao-xep-hang-dai-hoc-the-gioi-102241012154246625.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường đại học Y Hà Nội lần đầu vào xếp hạng đại học thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH