Tuần lễ thông tin về lạm phát (27/2 - 5/3)

28-02-2023 14:57|Linh Nhi

Giới chuyên gia tài chính châu Âu cho rằng, khi lạm phát còn chưa thể kiểm soát, mức lãi suất cơ bản của ECB trong năm nay có thể lên đến 3,75%.

Trong tuần này sẽ công bố dữ liệu lạm phát ở khu vực đồng euro. Dữ liệu lạm phát sơ bộ của Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong tháng 2 sẽ được công bố vào thứ Hai và thứ Ba (27 và 28/1); tiếp theo là chỉ số lạm phát trong toàn khối, sẽ được công bố vào thứ Năm.

Áp lực giá cả đang giảm bớt: lạm phát khu vực đồng euro giảm xuống 8,6% trong tháng 1 từ mức 9,2% một tháng trước đó.

Tuy nhiên, những con số của ngày thứ Năm không có khả năng xoa dịu những người ủng hộ chính sách thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu -đang thúc đẩy việc tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ.

Trọng tâm chú ý của thị trường có thể sẽ tập trung vào lạm phát cơ bản - loại bỏ giá năng lượng và thực phẩm.

Lạm phát vẫn dai dẳng và có thể tăng so với mức 5,3% của tháng 1/2023 (so với cùng kỳ năm trước). Các thị trường đã nhận được thông báo và đặt cược rằng lãi suất tiền gửi của ECB, hiện là 2,5%, sẽ tăng lên cao.

Deutsche Bank vừa nâng dự báo về lãi suất cao nhất của lãi suất ECB lên 3,75% từ mức 3,25%.

Tuần lễ thông tin về lạm phát (27/2 - 5/3)
ECB sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát

Các nhà hoạch định chính sách của ECB đã tăng chi phí đi vay kể từ tháng 7/2022, đưa lãi suất tiền gửi lên 2,5%. ECB dự định tăng thêm lãi suất vào tháng 3 tới và đã báo hiệu rằng việc thắt chặt sẽ không dừng lại ở thời điểm đó. Thống đốc Ngân hàng trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau gần đây đã ám chỉ rằng tỷ lệ lãi suất có thể được tiếp tục tăng cho đến tháng 9/2023.

Xác ướp Ai Cập ‘ra đi’ từ 3.000 năm trước bỗng nhiên được cấp hộ chiếu để...xuất ngoại, bí ẩn động trời nào đằng sau?

Sau 70 năm đại thắng thực dân Pháp, từ thị xã nghèo của Việt Nam, Điện Biên 'thay áo mới' thành đô thị du lịch văn hóa - lịch sử

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuan-le-thong-tin-ve-lam-phat-272-53-171453.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuần lễ thông tin về lạm phát (27/2 - 5/3)
POWERED BY ONECMS & INTECH