Tuyến đường đi bộ dài gấp 20 lần dãy Trường Sơn của Việt Nam, đi xuyên 16 quốc gia cùng 6 múi giờ khác nhau

25-05-2024 20:57|Thanh Thanh

Mặc dù hoàn toàn có thể đi bộ trên quãng đường này, nhưng đó sẽ là một hành trình gian nan với tổng số giờ đi bộ là khoảng 4.500 giờ, tương đương 188 ngày.

Tuyến đường bắt đầu từ thành phố Cape Town (Nam Phi) với điểm kết thúc Magadan (Đông Bắc nước Nga) hiện đang là tuyến đường bộ được mệnh danh dài nhất thế giới. Tổng quãng đường lên tới 23.068km, gấp 20 lần dãy Trường Sơn - dãy núi dài nhất của Việt Nam.

Tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới (Ảnh: Pinterest)

Tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới (Ảnh: Pinterest)

Được biết, bất cứ ai cũng có thể thử sức đi bộ trên đoạn đường này, nhưng đó sẽ là một hành trình đầy thử thách vì tuyến đường phải băng qua 16 quốc gia và 6 múi giờ khác nhau. Không chỉ vậy, bạn sẽ phải vượt qua sa mạc, các khu vực có xung đột và cả những nơi lạnh nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, những hạn chế về thị thực tại nhiều quốc gia, sự khác biệt về ngôn ngữ và điều kiện thời tiết phức tạp cũng khiến cho chuyến đi càng trở nên khó khăn hơn.

Tổng thời gian đi bộ là khoảng 4.500 giờ, tương đương 188 ngày. Tuy nhiên, trên thực tế có thể sẽ mất khoảng 3 năm để hoàn thành chuyến đi với tốc độ đều đặn và tính cả thời gian nghỉ ngơi. Có người thậm chí còn so sánh tuyến đường này với việc leo lên và xuống núi Everest 13 lần.

Quãng đường đi cần vượt qua cái nóng bỏng rát của sa mạc Sahara rộng lớn (Ảnh: Internet)

Quãng đường đi cần vượt qua cái nóng bỏng rát của sa mạc Sahara rộng lớn (Ảnh: Internet)

Cụ thể, hành trình bắt đầu từ L'Agulhas, điểm cực Nam của châu Phi. Từ đây, bạn sẽ đi bộ xuyên qua Nam Phi, hướng tới Zimbabwe. Tại Zimbabwe, sẽ phải đối mặt với rắn mamba đen, loài rắn độc nguy hiểm nhất trên lục địa châu Phi, nổi tiếng với tốc độ và độc tính chết người.

Sau khi vượt qua Zimbabwe, hành trình của bạn sẽ tiếp tục qua Mozambique, Malawi, và Zambia. Mỗi quốc gia đều mang đến những thách thức và vẻ đẹp riêng. Khi bạn đến Tanzania và Uganda, bạn sẽ phải đối mặt với mối đe dọa từ căn bệnh sốt rét, một căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở vùng này.

Tiếp tục hành trình, bạn sẽ đi qua Sudan, nơi sẽ bước vào vùng sa mạc Sahara rộng lớn. Nhiệt độ ở đây có thể lên đến 47°C, biến việc di chuyển qua sa mạc này thành một thử thách khắc nghiệt, yêu cầu sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kiên nhẫn.

Điểm dừng chân cuối cùng trước khi rời khỏi châu Phi là Ai Cập. Tại đây, để tiếp tục hành trình đến châu Á, du khách sẽ cần phải băng qua kênh đào Suez. Sau khi vượt qua kênh đào này, sẽ tiếp tục hành trình qua Israel, Jordan, và Thổ Nhĩ Kỳ, rồi đến Georgia. Tại Georgia, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của các bãi biển tại vùng Biển Đen.

Để tiếp tục hành trình đến châu Á, du khách sẽ cần phải băng qua kênh đào Suez, Ai Cập (Ảnh: Internet)

Để tiếp tục hành trình đến châu Á, du khách sẽ cần phải băng qua kênh đào Suez, Ai Cập (Ảnh: Internet)

Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình là Nga. Với diện tích lãnh thổ rộng lớn, bạn sẽ phải đi bộ thêm khoảng 10.000km, bắt đầu từ thành phố biển Sochi - nơi từng đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2014. Rời khỏi Sochi, sẽ bắt đầi một hành trình mới buộc phải xuyên qua nước Nga để đến miền Viễn Đông xa xôi. Đặc biệt, bạn sẽ phải vượt qua vùng Siberia, nơi nhiệt độ có thể xuống tới -39°C, thách thức khả năng chịu đựng và sự bền bỉ của con người trong môi trường khắc nghiệt.

Chặng đường cuối cùng của hành trình là từ Yakutsk đến Magadan, Nga. Tại đây, bạn sẽ phải đi qua xa lộ Kolyma, được mệnh danh là con đường lạnh lẽo nhất thế giới với tổng chiều dài lên tới 2.031km. Sự nguy hiểm của con đường này đến từ tình trạng mặt đường trơn trượt do băng tuyết tích tụ, tạo nên những thử thách không nhỏ cho người đi bộ.

Magadan, Nga (Ảnh: Internet)

Magadan, Nga (Ảnh: Internet)

Kết thúc chuyến hành trình là thành phố cảng Magadan thuộc vùng Viễn Đông Nga, một điểm đến đầy thử thách và khắc nghiệt, đánh dấu sự hoàn thành của một trong những hành trình đi bộ khó khăn. Đặc biệt, chưa một ai có thể hoàn thành toàn bộ chặng đường này, biến nó thành một trong những hành trình đi bộ dài và gian nan nhất thế giới.

>> Không phải Andes, đây mới là dãy núi dài nhất thế giới: Dài 65.000km nhưng 90% nằm dưới đáy đại dương, vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được giải đáp

Tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Hồng có 2 thành phố sẽ có tuyến đường du lịch 130 tỷ

Miền Trung Việt Nam sắp có điểm dừng chân ngắm cảnh mới giáp tuyến đường ven biển nghìn tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-di-bo-dai-gap-20-lan-day-truong-son-cua-viet-nam-di-xuyen-16-quoc-gia-cung-6-mui-gio-khac-nhau-d123566.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường đi bộ dài gấp 20 lần dãy Trường Sơn của Việt Nam, đi xuyên 16 quốc gia cùng 6 múi giờ khác nhau
POWERED BY ONECMS & INTECH