Tuyến phố giàu truyền thống lịch sử bậc nhất TP. HCM, hàng chục thương hiệu cà phê nổi tiếng 'bao vây'

30-05-2024 08:09|Ngọc Trà

Có thể nói "làn sóng" trả mặt bằng đã chấm dứt khi hàng loạt thương hiệu F&B nổi tiếng đã quay trở lại phủ kín tuyến phố này.

Thời điểm từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều cửa hàng thực phẩm thương hiệu lớn đua nhau mở cửa hàng tại các khu vực đắc địa trung tâm TP. HCM như Bưu điện thành phố hay Nhà thờ Đức Bà. Nằm ở trung tâm quận 1 và là một trong những công trình lịch sử tiêu biểu nhất của thành phố, mặt bằng bán lẻ trên các tuyến phố này được Savills đánh giá đạt điểm 8/10.

Do đặc thù riêng về đối tượng khách hàng đến đây, các thương hiệu có mặt trong khu vực đa số nằm ở phân khúc cao cấp, không khó để thấy sự hiện diện của những tên tuổi sang trọng. Hiện tại, khu vực này đang có sự hiện diện của nhiều thương hiệu F&B (Food and Beverage) như %Arabica, Highlands Coffee, Katinat, Phê La, Coco Fresh Tea & Juice... Ưu điểm của mặt bằng khu vực này đều rộng rãi, thông thoáng.

photo-7-15660945739141985275128
R0005924_znews
Nhiều quán cà phê, cửa hàng sang trọng nằm ở con đường trung tâm quận 1, TP. HCM. Ảnh: Zingnews

Không chỉ có các chuỗi cà phê mở cửa tại vị trí đắc địa mà những nhà hàng thực phẩm cũng rất rầm rộ trên tuyến đường sầm uất này. Khu vực này được giới trẻ coi như một phiên bản thứ hai của khu phố Bùi Viện ở TP. HCM, hàng đêm thu hút một lượng lớn khách hàng, hai bên đường đều kín người ngồi.

Theo Cushman & Wakefield, giá thuê mặt bằng bán lẻ khu vực này luôn thuộc top đắt đỏ nhất nhì khu trung tâm TP. HCM. Các căn nhà phố lẻ mặt tiền có diện tích từ 400m2 trở lên, đoạn đầu đường Nguyễn Du, Đồng Khởi có giá thuê lên đến hàng chục nghìn USD mỗi tháng. Trong khi đó, giá thuê tầng trệt các cao ốc dao động ở mức 100-150 USD/m2/tháng, chưa bao gồm thuế và phí quản lý.

Còn thông tin trên trang web muaban.net, giá thuê mặt tiền trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) hiện đang dao động từ 25-35 triệu đồng mỗi tháng cho diện tích từ 50-70m2, từ 35-50 triệu đồng cho diện tích từ 70-100m2 và từ 50-80 triệu đồng cho diện tích từ 100-150m2. Giá thuê mặt bằng ở phường Bến Nghé dao động từ 50-300 triệu đồng cho diện tích từ 30-80m2.

Capture

Giá thuê mặt bằng được rao trên các trang mua bán bất động sản

>> Doanh nghiệp của đại gia Chu Đức Lượng làm dự án gần 3.000 tỷ tại 4 xã TP. Hà Nội

Trên đường Hồ Tùng Mậu (quận 1), một mặt bằng có diện tích 100m2 đang được cho thuê với giá 85 triệu đồng mỗi tháng, trong khi một mặt bằng có 2 mặt tiền và diện tích 390m2 đang được rao giá thuê là 270 triệu đồng mỗi tháng...

Các nhà phố tại đây cũng có giá vô cùng đắt đỏ, theo thông tin khảo giá từ Tạp chí Tri thức News, tùy vào diện tích nhưng có mức giá tối thiểu khoảng 7.000 USD/căn. Tỷ lệ lấp đầy tại đây luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Có thể nói "làn sóng" cho thuê mặt bằng đã quay trở lại. So với năm 2023, các khu vực vốn nổi tiếng đông đúc, kinh doanh sầm uất tại quận 1, quận 3, Bình Thạnh – Gò Vấp... cũng xuất hiện không ít những cửa hàng bỏ trống, treo biển hiệu cho thuê hoặc sang nhượng. Thậm chí, những ông lớn như eDiGi, McDonald’s, Cafe Saigon La Poste, Mellower Coffee, PhinDeli… cũng đồng loạt trả mặt bằng ở khu vực Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố.

>> Tuyến đường xuyên biển xuyên núi qua hai thành phố tập trung nhiều 'ông lớn' bất động sản nhất Việt Nam

Phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải

Tái lấn chiếm đất đã đền bù giải phóng mặt bằng?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-pho-lich-su-nhat-tp-hcm-hang-chuc-thuong-hieu-ca-phe-noi-tieng-bao-vay-d123851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuyến phố giàu truyền thống lịch sử bậc nhất TP. HCM, hàng chục thương hiệu cà phê nổi tiếng 'bao vây'
POWERED BY ONECMS & INTECH