Tỷ giá USD hôm nay 25/3: Tín hiệu tăng trở lại

25-03-2023 13:33|Hoàng Long

Đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh ngân hàng châu Âu lo lắng về những đợt khủng hoảng.

Sau khi tụt giảm mạnh xuống quanh ngưỡng 101 điểm vào đêm thứ Năm, đồng USD hôm nay (25/3) đã tăng vượt trội so với đồng Euro và đồng bảng Anh trong bối cảnh ngân hàng châu Âu lo lắng.

Đồng euro và bảng Anh giảm mạnh so với đồng USD mạnh lên vào thứ Sáu trong bối cảnh căng thẳng kéo dài đối với các ngân hàng.

Cổ phiếu ngân hàng ở châu Âu lao dốc với các đối thủ nặng ký là Deutsche Bank (DBKGn.DE) và UBS Group (UBSG.S) do ngại rằng những vấn đề tồi tệ nhất xảy ra trong lĩnh vực này kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 vẫn chưa được ngăn chặn.

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 102,7 điểm, tăng 0,56% so với phiên trước đó.

Động thái tăng lãi suất của Cục dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) được đặc biệt chú ý trong bối cảnh niềm tin của các nhà đầu tư dao động khi thị trường tài chính bị xáo trộn sau cuộc tháo chạy khỏi Ngân hàng Thung lũng Silicon hai tuần trước và sự sụp đổ đột ngột của Credit Suisse.

Nếu cuộc khủng hoảng ngân hàng lắng xuống và lạm phát vẫn ở mức cao, thì điều này sẽ củng cố sức mạnh cho đồng bạc xanh vì có thể Fed sẽ quay trở lại lập trường diều hâu để chống lạm phát mà không cần lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng”, Joe Manimbo, Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Convera nhận định.

Trong khi đó, Juan Perez, Giám đốc giao dịch tại Monex USA cho biết: “Nếu ngành ngân hàng đang hoạt động tốt và có thể được hỗ trợ bất cứ khi nào gặp khó khăn, thì mọi thứ nói chung sẽ dần ổn định trở lại”.

Trước đó, Ngân hàng Anh đã tăng chi phí đi vay thêm 25 điểm cơ bản vào hôm 23/3, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Đồng bảng Anh tăng 0,13% so với đồng bạc xanh, đạt mức 1,22845 USD. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) cũng tăng lãi suất chính sách lên 50 điểm cơ bản nhằm cân bằng giữa việc giải quyết lạm phát với những lo ngại về bất ổn thị trường tài chính.

Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 24/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 15 đồng, xuống mức: 23.600 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.780 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Tỷ giá USD
Mua vào
Bán ra
Vietcombank
23.340 đồng
23.680 đồng
Vietinbank
23.315 đồng
23.735 đồng
BIDV
23.355 đồng
23.655 đồng

Trong khi đó, tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ ở mức: 24.285 đồng – 26.842 đồng.

Tỷ giá yen Nhật (JPY) hôm nay (25/3) tăng giảm không đồng nhất, ở chiều mua vào có 5 ngân hàng tăng giá, 2 ngân hàng giảm giá và 1 ngân hàng có giá không đổi. Còn ở chiều bán ra có 6 ngân hàng tăng giá, 1 ngân hàng giảm giá và 1 ngân hàng không điều chỉnh giá bán.

Khảo sát tỷ giá nhân dân tệ (CNY) hôm nay, chỉ Vietcombank có giao dịch mua vào nhân dân tệ bằng tiền mặt, quay đầu giảm so với sáng qua. Ở chiều bán ra hiện có 1 ngân hàng tăng giá, 3 ngân hàng giảm giá và 1 ngân hàng giữ nguyên không đổi.

Nhiều khả năng không giảm lãi suất trong năm nay, Fed 'xoay như chong chóng' khiến kinh tế toàn cầu ‘vạ lây’

Thị trường ngày 19/4: Rung lắc và rũ bỏ, VN-Index tiếp tục giảm thêm 18 điểm

Đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng euro

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-gia-usd-hom-nay-253-tin-hieu-tang-tro-lai-175257.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ giá USD hôm nay 25/3: Tín hiệu tăng trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH