Tỷ phú Bill Ackman: Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong quý I/2024

29-11-2023 14:19|Phương Nhi

Nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hơn dự đoán của thị trường tài chính.

Tỷ phú Bill Ackman: Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong quý 1/2024

Người sáng lập Pershing Square Capital Management cho biết động thái trên có thể xảy ra ngay trong quý I/2024. Theo dữ liệu từ công cụ FedWatch Tool của sàn giao dịch CME, các nhà giao dịch đang đặt cược khả năng 100% Fed cắt giảm lãi suất từ tháng 6, còn khả năng Fed giảm lãi suất từ tháng 5 là 80%.

Fed bắt đầu tăng lãi suất mạnh mẽ kể từ tháng 3/2022, dẫn đến tốc độ tăng lãi suất nhanh nhất trong suốt 4 thập kỷ trở lại đây. Gần đây, Fed đã giữ nguyên lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25-5,5% và được cho là sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất này trong cuộc họp tiếp theo trong tháng 12.

Có thể thấy, thời điểm hiện tại Fed vẫn chưa cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát của Mỹ nhìn chung đã chậm lại trong năm nay. Đầu tháng 11 vừa qua, Chủ tịch Fed Jerome Powell phát tín hiệu rằng vẫn còn quá sớm để tính chuyện giảm lãi suất.

“Điều đang xảy ra là lãi suất thực, vốn tác động trực tiếp đến nền kinh tế, tiếp tục tăng lên khi lạm phát giảm xuống", vị tỷ phú cho hay.

Ackman còn nhấn mạnh rằng nếu Fed giữ lãi suất ở mức khoảng 5,5% ngay cả khi lạm phát có xu hướng giảm xuống dưới 3% thì “đó sẽ là mức lãi suất thực rất cao”.

Tháng trước, Ackman đã khiến thị trường chao đảo khi đăng bài viết trên mạng xã hội X, bày tỏ rằng công ty của ông đã đóng trạng thái bán khống trái phiếu kho bạc Mỹ, chấm dứt đặt cược rằng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng.

Vị tỷ phú nhận định rằng ông không tin rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới cái gọi là hạ cánh mềm, một kịch bản mà Fed tăng lãi suất mà không gây ra suy thoái kinh tế. “Tôi nghĩ có nguy cơ thực sự xảy ra một cuộc "hạ cánh cứng" nếu Fed không bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm”, ông Ackman nhấn mạnh.

Lạm phát lõi của Mỹ thấp nhất 2 năm, nhiều khả năng Fed ngừng tăng lãi suất

Ngân hàng Mỹ dự báo Fed có thể liên tục giảm lãi suất từ năm sau

Fed được dự báo giảm lãi suất liên tục từ năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-bill-ackman-fed-se-cat-giam-lai-suat-ngay-trong-quy-12024-213171.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Bill Ackman: Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong quý I/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH