Tỷ phú Elon Musk bị "soán ngôi" người giàu nhất hành tinh chỉ trong vài giờ

08-12-2022 15:27|Uyển Nhi

Chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ, Elon Musk đã tụt xuống vị trí thứ hai trong danh sách Tỷ phú thời gian thực (Real-Time Billionaires) của Forbes.

Hôm 7/12, Elon Musk đã bị soán ngôi người đàn ông giàu nhất hành tinh trên danh sách Real-Time Billionaires của Forbes, nhường vị trí cho ông trùm kinh doanh Bernard Arnault, người đứng sau đế chế LVMH sở hữu các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Dior…

Tính đến 15h50 ngày 7/12, tỷ phú Bernard Arnault sở hữu khối tài sản trị giá 185,4 tỷ USD. Con số này cao hơn tài sản của Elon Musk 400 triệu USD, biến ông trở thành người giàu nhất thế giới.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, vị trí này đã bị Elon Musk giành lại. Khối tài sản của hai vị tỷ phú chỉ hơn kém nhau 200 triệu USD nên thay nhau chiếm ngôi giàu nhất hành tinh là chuyện bình thường, Forbes nhận định. Danh sách Real-Time Billionaires xếp hạng vị tỷ phú theo thời gian thực và sẽ cập nhật vị trí mới 5 phút/lần.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng, lúc 20h30, Bernard Arnault đã soán ngôi Elon Musk lần thứ hai chỉ trong một ngày. Lúc đó, tài sản của ông trị giá 184,7 tỷ USD, theo sau là Elon Musk với 184,6 tỷ USD.

Đến khi thị trường chứng khoán đóng cửa, Musk đã giành lại ngôi đầu với khối tài sản 185,4 tỷ USD, nhiều hơn 700 triệu USD so với CEO LVMH. Hiện, Elon Musk vẫn đứng đầu trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes với 185,4 tỷ USD.

Theo trang tin, tài sản của CEO LVMH đã tăng hàng trăm triệu USD vào sáng ngày 7/12 sau khi giá cổ phiếu của đế chế thời trang tăng mạnh. Tuy nhiên, nhân tố chính giúp ông vượt mặt Elon Musk trong thời gian ngắn ngủi là nhờ giá trị cổ phiếu hãng xe điện Tesla mất hơn một nửa trong năm nay, làm tài sản ròng của vị CEO tụt dốc. Ông hiện nắm gần 25% cổ phần tại Tesla nhưng đã mất giá hơn 43% kể từ mức đỉnh tháng 11/2021.

Kể từ khi mở quyền lựa chọn cổ phiếu trị giá 23 tỷ USD cho Elon Musk vào quý 1/2022, tình hình kinh doanh của hãng ôtô điện đã có dấu hiệu chững lại bởi vấn đề về chuỗi cung ứng. Vào quý 2, lượng xe xuất xưởng lần đầu tiên sụt giảm trong 2 năm trở lại đây, đồng thời lợi nhuận quý 2 và quý 3 cũng thấp hơn so với dự đoán của các nhà phân tích.

Theo Forbes, một nguyên nhân khác khiến Tesla mất giá là thương vụ thâu tóm của Twitter của tỷ phú kéo dài từ tháng 4 đến nay. Vị tỷ phú đã bán khoản cổ phiếu Tesla trị giá 19,3 tỷ USD (chưa thuế) để gom đủ tiền mua lại công ty mạng xã hội. Tuy nhiên, điều này đã làm hạ giá cổ phiếu Tesla. Các nhà đầu tư của hãng xe điện cũng lo ngại Twitter sẽ khiến vị tỷ phú phân tâm, không quản lý Tesla như trước đây.

Trên thực tế, kể từ khi lên chức tại Twitter, ông đã thể hiện mình là một CEO chú ý đến từng tiểu tiết, thay đổi hàng loạt điều lệ và tính năng tại công ty mạng xã hội như thu phí dịch vụ Twitter Blue 8 USD/tháng, kiểm duyệt nội dung, sa thải hàng loạt…

Hiện giá trị của Twitter thấp hơn con số 44 tỷ USD từng thâu tóm trước đây, khiến vị tỷ phú mất hơn 70 tỷ USD kể từ thương vụ tháng 4 đến nay.

Tỷ phú Elon Musk đón tin vui: Bệnh nhân liệt tứ chi được cấy chip não Neuralink đã có thể làm được một việc phức tạp

Tàu vũ trụ siêu lớn của tỷ phú Elon Musk bỗng dưng biến mất khi đáp xuống Trái đất

Vượt cả Elon Musk, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk bị "soán ngôi" người giàu nhất hành tinh chỉ trong vài giờ
POWERED BY ONECMS & INTECH