Tỷ phú Elon Musk: Nhân sự Twitter có thể bị sa thải nếu thương vụ 44 tỷ USD thành công

17-06-2022 18:04|Phương Linh

Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã có cuộc gặp đầu tiên với các nhân viên Twitter kể từ sau khi đạt thỏa thuận mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX - tỷ phú Elon Musk ám chỉ rằng Twitter có thể sẽ sa thải nhân sự sau khi ông đề xuất mua lại nền tảng truyền thông xã hội này với giá 44 tỷ USD và được chấp thuận, theo Business Insider.

"Chúng ta cần kiếm nhiều hơn số tiền chúng tôi chi tiêu. Thực ra, tôi không nên nói “chúng ta” bởi giao dịch vẫn chưa được hoàn tất", Elon Musk nói với những người tham dự cuộc họp giữa ông và các nhân viên Twitter. Đây là cuộc họp chính thức đầu tiên giữa CEO Tesla với các nhân viên Twitter kể từ khi ông đạt được thỏa thuận mua lại nền tảng này.

Elon Musk cũng nói rằng công ty sẽ phải "hợp lý hóa" số lượng nhân viên của mình và lặp lại những tuyên bố tương tự về hình thức làm việc từ xa mà ông đã thực hiện tại công ty của mình, Tesla.

Điều này hoàn toàn trái ngược với tôn chỉ của Elon Musk. Tháng trước, CEO Tesla đã đưa ra tối hậu thư cho các nhân viên, yêu cầu họ quay trở lại văn phòng làm việc hoặc sẽ bị sa thải.

Elon Musk gửi thông điệp đến nhân viên Tesla: Hoặc làm việc 40h/tuần hoặc nghỉ việc

Cuộc họp này là cơ hội đầu tiên để các nhân viên Twitter trực tiếp đặt câu hỏi với Elon Musk kể từ khi ông công bố giá thầu tiếp quản nền tảng truyền thông mạng xã hội này vào tháng 4.

Một số nhân viên trước đây bày tỏ sự "tức giận" và "thất vọng" trước những nỗ lực của Musk, trong khi những người khác đã nghỉ việc hoặc có kế hoạch phản đối. Một nhân viên Twitter nói với Business Insider rằng họ không bị Musk “gạt qua một bên”, gọi phản ứng giữa các đồng nghiệp là "hội chứng mất trí nhớ Elon".

Một vài tuần sau khi thỏa thuận giữa đôi bên được công bố, giá cổ phiếu của cả Twitter và Tesla đã giảm đáng kể. Thời gian gần đây, Elon Musk dường như đang có ý định “quay xe” khi tuyên bố tạm dừng giao dịch.

Tesla rơi vào 'vũng lầy': Lỗi do Elon Musk 'cuồng ngôn'?

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo Ukraine sẽ mất Odessa, toàn bộ tuyến tiếp cận Biển Đen

Tỷ phú Elon Musk đón tin vui: Bệnh nhân liệt tứ chi được cấy chip não Neuralink đã có thể làm được một việc phức tạp

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-elon-musk-nhan-su-twitter-co-the-bi-sa-thai-neu-thuong-vu-44-ty-usd-thanh-cong-136169.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk: Nhân sự Twitter có thể bị sa thải nếu thương vụ 44 tỷ USD thành công
POWERED BY ONECMS & INTECH