Sống

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ cám dỗ lớn nhất cuộc đời và lý do không thích chơi golf, đam mê môn tốc độ

Quỳnh Lâm 23/08/2023 08:46

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ, ông có một thú vui rất đặc biệt. Nó không phải đọc sách, chơi golf như nhiều nhà doanh nhân thành đạt khác.

Với khối tài sản khổng lồ, các tỷ phú thế giới thường có những sở thích riêng để thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chẳng hạn nhiều tỷ phú có xu hướng thích đua thuyền như Steve Ellison, Richard Branson, Ted Turner; sở hữu một đội bóng lớn như Steve Ballmer, Paul Allen; hoặc chơi golf như Donald Trump, Bill Gates, Tiger Wood, Warren Buffett....

Thế nhưng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông lại không có sở thích nào giống như các vị tỷ phú trên. Thậm chí khi nói về golf, vị tỷ phú còn thẳng thắn thừa nhận trên VnExpress vào năm 2022 rằng: "Mọi người bảo đánh golf thì thích nhưng tôi thấy... khó khăn lắm. Mấy người dạy tôi đánh golf xong đều chê 'anh có đánh đâu, chả tập trung gì'..."

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ cám dỗ lớn nhất cuộc đời và lý do không thích chơi golf, đam mê môn tốc độ

Dù vậy, vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam lại có một sở thích khác người, đó là bị cám dỗ bởi công việc: "Quả thật, cám dỗ lớn nhất của tôi là làm việc". Trong một lần chia sẻ khác, ông Vượng đã từng chia sẻ cách làm việc của mình: "Cách làm của tôi là nếu đã làm thì sẽ tập trung hết sức vào việc. Tôi họp nhiều nhưng nhanh lắm. Chỉ 10-15 phút thôi, buổi nào nhiều mới là nửa tiếng."

Khi được hỏi về sở thích đặc biệt ngoài công việc của mình, người đứng đầu Vingroup cho biết: "Tôi thích tốc độ. Hồi ở Ukraine, tôi rất thích lái xe tốc độ cao, từng lái BMW 240 km/h khi 40 tuổi nhưng giờ về Việt Nam thì đường sá không cho phép".

Cùng với đó, người giàu nhất Việt Nam tiết lộ rất nhiều về chuyện công việc, quan điểm sống cũng như cách giáo dục con. Chia sẻ về việc dạy con, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định mình chia đều cơ hội để chúng được thử sức nhưng sẽ không thiên vị. Hiện ông có 2 con trai, 1 con gái. Riêng với con trai, bên cạnh tình thương còn có cả sự nghiêm khắc.

Thời điểm đầu năm 2022, người con trai thứ hai của ông Vượng học đại học năm hai ở nước ngoài. Tuy nhiên năm qua Covid hoành hành nên trường cho nghỉ. Cậu quý tử này được tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho vào Vingroup đi làm học hỏi kinh nghiệm luôn.

Còn cậu cả thì làm việc trong tập đoàn đã lâu, nhưng cũng nhiều lần lên chức, xuống chức. Ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ: "Trong công việc, người ngoài hay người nhà như nhau. Làm tốt, tôi sẽ tạo sân chơi hết sức. Còn không được, vui lòng tránh ra để người khác làm. Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi!"

Là người làm cha, tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn để lại cho các con tình yêu thương vô bờ vến và hi vọng lớn nhất là chúng đều làm người tử tế. Ông không cầu mong con phải làm được những điều quá to tát, cũng chẳng cần "cha truyền con nối". Vị tỷ phú quan niệm đơn giản, nếu con không làm được hay không muốn làm thì không ép buộc. Với con đẻ hay con nuôi ông đều cư xử như vậy.

Theo cập nhật của Forbes sau ngày 21/8, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup sở hữu khối tài sản trị giá 23,5 tỷ USD, đứng thứ 68 thế giới và đứng thứ 4 Đông Nam Á sau 3 tỷ phú người Indonesia. Tuy nhiên, đà tăng của VinFast hôm nay giúp tài sản ông Vượng tăng thêm gần 20 tỷ USD lên hơn 43 tỷ USD, trở lại Top 30 giàu nhất thế giới và giàu nhất Đông Nam Á.

7 gia tộc Hoa kiều giàu có bậc nhất tại Việt Nam: Cha đẻ loạt thương hiệu "quốc dân", tầm ảnh hưởng bao phủ từ thực phẩm đến ngân hàng, bất động sản...

Bệnh viện tư nhân của ông Phạm Nhật Vượng vừa tạo bước tiến cho ngành Y: Lần đầu Việt Nam điều trị ung thư thành công cho bé gái 4 tuổi nhờ 1 công nghệ

Tiết lộ điểm chung giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và "người đàn bà sữa" Thái Hương ai cũng dễ dàng làm theo

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gửi 3 lời khuyên đến người trẻ, hé lộ bài học quan trọng nhất để thành công

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-tiet-lo-cam-do-lon-nhat-cuoc-doi-va-ly-do-khong-thich-choi-golf-dam-me-mon-toc-do-197715.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ cám dỗ lớn nhất cuộc đời và lý do không thích chơi golf, đam mê môn tốc độ
POWERED BY ONECMS & INTECH