Quốc tế

Ván cược mới của 'cha đẻ' OpenAI: Rót hàng trăm triệu USD vào startup tham vọng kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm

Quỳnh Vân 22/12/2023 - 09:04

Retro Biosciences, công ty khởi nghiệp do Betts-LaCroix thành lập, mong muốn tạo ra một phương pháp có thể kéo dài tuổi thọ con người thêm 10 năm.

Công ty khởi nghiệp Retro Biosciences đang thu hút sự chú ý trong Thung lũng Silicon với mục tiêu tạo ra một phương pháp để kéo dài tuổi thọ con người thêm 10 năm.

Công ty này được thành lập bởi Joe Betts-LaCroix cùng với các nhà khoa học Matt Buckley và Sheng Ding. Với sự hỗ trợ trị giá 180 triệu USD từ Sam Altman, CEO của OpenAI, Retro Bioscatics đang tiến hành nghiên cứu các công nghệ tái lập trình tế bào và trẻ hóa huyết tương.

Theo Bloomberg, giám đốc điều hành của Retro, Joe Betts-LaCroix đã tiếp quản một tòa nhà bán lẻ bị bỏ hoang ở thành phố Redwood, California. Họ sửa sang lại nó và lấp đầy phòng thí nghiệm bằng rất nhiều chuột.

Kể từ khoản đầu tư của Altman 2 năm trước, Retro chủ yếu hoạt động trong bí mật và đến nay mới chịu tiết lộ thông tin về phòng nghiên cứu.

gettyimages-1857947975-e1702929845126-1-.jpg
Retro Bioscatics đã nhận được sự hậu thuẫn tài chính quan trọng từ Sam Altman, CEO của OpenAI. Ảnh: NY Post

Công ty tuyển dụng 50 người, làm việc theo nhóm nhỏ để tìm ra những đột phá trong quá trình tự thực bào (loại bỏ các tế bào bị tổn thương) cũng như trẻ hóa các huyết tương và thực hiện tái lập trình một phần tế bào, trong đó các tế bào cũ hơn có thể được xử lý để biến thành tế bào trẻ hơn.

Đây là lĩnh vực mà Betta-LaCroix, hiện 61 tuổi, cho biết ông bắt đầu quan tâm khi lấy bằng đại học về khoa học địa chất môi trường tại Harvard.

Sau khi tốt nghiệp, ông gia nhập Thung lũng Silicon và tham gia vào việc sáng lập nhiều công ty khởi nghiệp. Thật không may, các dự án trước đó đều không đạt được thành công như ý muốn.

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Retro Biosciences được thành lập.

2021-wanted-experiments-lots-73981281.jpg
Phòng thí nghiệm của Retro là một tòa nhà từng bị bỏ hoang ở Redwood California. Theo báo cáo, nó chỉ tốn 200.000 USD để xây dựng. Nguồn: NY Post

Công ty này đã tận dụng những phát hiện khoa học mới nhất để nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến nhằm kéo dài tuổi thọ con người.

Đặc biệt, công trình của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Berkeley đã cung cấp một hướng đi mới cho Retro Biosciences. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc pha loãng huyết tương của chuột già có thể có tác dụng trẻ hóa.

Điều này giúp mở ra cơ hội cho Retro Biosciences nghiên cứu và áp dụng các phương pháp tương tự trên con người.

Giờ đây, Betts-LaCroix đang dẫn đầu nghiên cứu về một loại công nghệ mà hi vọng rằng “có thể kéo dài lối sống lành mạnh của con người thêm nhiều năm nữa”.

“Đó là một món quà tuyệt vời cho nhân loại. Nó đáng để nghiên cứu,” ông nói thêm.

Với sự hỗ trợ từ Sam Altman và cam kết của đội ngũ nghiên cứu tại Retro Biosciences, hy vọng kéo dài tuổi thọ con người có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần.

>> Startup phát triển thuốc bằng AI lớn nhất thế giới nộp hồ sơ IPO

Phát hiện cách kéo dài tuổi thọ hiệu quả bằng cách hạn chế tiêu thụ 1 loại gia vị quen thuộc

Phát hiện tiềm năng từ loài côn trùng gây hại, startup Singapore huy động thành công hơn 28 triệu USD

Sam Altman được phục chức, OpenAI thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/van-cuoc-moi-cua-cha-de-openai-rot-hang-tram-trieu-usd-vao-startup-tham-vong-keo-dai-tuoi-tho-them-10-nam-216466.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ván cược mới của 'cha đẻ' OpenAI: Rót hàng trăm triệu USD vào startup tham vọng kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH