Tài chính Ngân hàng

Vàng tăng vượt trội so với chứng khoán trong năm 2023

Linh Nhi 30/10/2023 - 14:51

Vàng thế giới có thành tích vượt trội chỉ số chứng khoán S&P 500 trong năm 2023.

Nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn đã đẩy giá vàng lên cao hơn 2.000 USD/ounce và giúp kim loại quý này vượt qua chỉ số chứng khoán S&P 500 cho đến năm 2023, MarketWatch đưa tin trong tuần này.

Theo đó, vàng thỏi đã tăng khoảng 10% kể từ xung đột ở Gaza vào ngày 7/10. Các chuyên gia và thương nhân dự báo căng thẳng địa chính trị và sự bất ổn ở Trung Đông sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao.

Các nhà đầu tư theo truyền thống chuyển sang vàng trong thời điểm thị trường không chắc chắn để phòng ngừa rủi ro và như một kho lưu trữ giá trị. Trong suốt lịch sử, vàng thỏi được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế, khủng hoảng thị trường chứng khoán, xung đột quân sự và đại dịch.

“Cuộc tấn công của Hamas vào Israel đã gây ra làn sóng chấn động khắp thế giới và khiến giá vàng tăng vọt”, Brien Lundin, biên tập viên của Gold Newsletter viết trong báo cáo triển vọng hàng tháng, theo MarketWatch.

Vàng tăng vượt trội so với chứng khoán trong năm 2023

Theo báo cáo, S&P 500, chỉ số theo dõi hiệu quả hoạt động của 500 công ty lớn nhất niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, đã tăng khoảng 8% kể từ ngày 1 tháng 1, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng trước đã tăng 9,2% trong cùng kỳ, trích dẫn dữ liệu thị trường của Dow Jones.

Giá vàng tương lai giao tháng 10, hợp đồng giao tháng trước, đã tăng trên 2.000 USD/ounce vào thứ Sáu, giá trị thanh toán cao nhất kể từ ngày 16 tháng 5. Giá đã tăng hơn 7,5% kể từ đầu tháng này.

Trong khi đó, S&P 500 đang hướng tới tháng giảm thứ ba liên tiếp, MarketWatch viết và lưu ý rằng nếu chỉ số này kết thúc tháng 10 trong sắc đỏ, thì đó sẽ đánh dấu lần đầu tiên chỉ số vốn hóa lớn giảm trong ba tháng liên tiếp kể từ tháng 3 năm 2020.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng mở cửa tuần giao dịch giảm nhẹ về 2.003 USD/ounce, thấp hơn khoảng 2 USD/ounce so với cuối tuần.

Giá vàng hôm nay được nhận định có thể tăng tiếp sau khi có tuần thứ 3 liên tiếp đi lên, trong bối cảnh xung đột Trung Đông chưa lắng dịu, nhu cầu mua vàng làm tài sản trú ẩn của các tổ chức tài chính vẫn ở mức cao.

Giá vàng lên đỉnh 5 tháng

Giá vàng bất ngờ tăng sốc, vượt 2.000 USD

Giá vàng trong nước lao dốc vẫn đắt hơn thế giới cả chục triệu mỗi lượng

Bán tháo chốt lời, giá vàng hạ nhiệt sau thời gian tăng nóng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-tang-vuot-troi-so-voi-chung-khoan-trong-nam-2023-208284.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng tăng vượt trội so với chứng khoán trong năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH