Xã hội

Vị khách ngồi vỉa hè Hà Nội, ăn một món, khen 'ngon hàng đầu Việt Nam'

Thảo Trinh 21/10/2024 16:45

Tới Hà Nội, vị khách mang hai dòng máu Việt và Pakistan thưởng thức món bánh đa cua và liên tục khen ngon.

Tariq (sống ở Canada, mang hai dòng máu Việt Nam và Pakistan) gần đây có chuyến du lịch Việt Nam với mong muốn khám phá và lan tỏa văn hóa ẩm thực quê nhà tới bạn bè quốc tế.

Trong thời gian trải nghiệm ở Hà Nội, Tariq và người bạn thân thiết là Leon đã dành thời gian thưởng thức nhiều món ăn. Trong đó có một món anh rất ấn tượng và khen “ngon hàng đầu ở Việt Nam”. Đó là món bánh đa cua.

Tariq cho biết đã từng nếm thử bánh đa cua ở cả Việt Nam và Canada. Còn với Leon, đây là lần đầu anh thưởng thức món ăn này. Vì vậy, Tariq đã nhiệt tình giới thiệu với Leon về món ăn quen thuộc và không kém phần nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam.

“Bánh đa cua có sợi mì màu nâu đặc trưng. Một bát sẽ có nhiều nguyên liệu như thịt bò, giò, đậu rán,… ăn kèm giá đỗ và rau thơm. Theo tôi biết, món này có nguồn gốc từ Hải Phòng”, Tariq nói.

banh da cua.gif
Chàng trai trẻ miêu tả bánh đa cua là “món ăn ấm áp tâm hồn mà du khách không nên bỏ lỡ”

Bên cạnh đó, anh còn cẩn thận hướng dẫn người bạn cách thưởng thức món bánh đa cua sao cho giống người địa phương. Đó là bỏ chút rau sống (xà lách, tía tô, kinh giới) vào nước dùng cho chín tái rồi thêm vài lát ớt cay và chút nước cốt chanh.

Tariq tiết lộ rằng, rất khó để tìm thấy món bánh đa cua ở thành phố Vancouver (Canada) – nơi anh sinh sống. Vì vậy, khi trở lại Việt Nam, anh luôn muốn ăn món này.

“Phở có thể là ngôi sao của ẩm thực Việt Nam nhưng bánh đa cua cũng xứng đáng được yêu thích. Món ăn này nổi bật với sợi mì màu nâu, hơi dai và nước dùng đậm đà vị cua, kèm theo một số nguyên liệu tươi ngon khác”, Tariq nhận xét.

khach nuoc ngoai an banh da cua.gif
Vị khách nước ngoài xuýt xoa thưởng thức món bánh đa cua

Theo vị khách này, món bánh đa cua không chỉ có hình thức hấp dẫn mà còn gây ấn tượng bởi mùi vị hòa quyện từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Điều này khiến anh thích thú và đánh giá bánh đa cua là món “có sợi và nước ngon hàng đầu Việt Nam”.

Vì ngồi vỉa hè nên Tariq còn có thể vừa ăn, vừa ngắm nhìn khung cảnh đường phố nhộn nhịp ở Hà Nội. Điều này khiến anh thấy xúc động vì cảm nhận được bầu không khí và cảnh quan tại Thủ đô khác biệt hơn so với lần trước anh đến.

“Thật tuyệt vời khi được trở lại nơi đây. Hà Nội vẫn luôn tấp nập như vậy”, chàng trai Việt - Pakistan bày tỏ.

Ảnh: Viet Paki

>> Vượt nhiều tên tuổi, Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á

Đặc sản tên lạ ở Nam Định vào mùa, chị em mua về chế biến đủ món ngon

Loại quả thuộc 1 trong 50 đặc sản trái cây nổi tiếng ở Việt Nam, làm thay đổi cuộc sống của người dân Trà Vinh

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vi-khach-ngoi-via-he-ha-noi-an-banh-da-cua-khen-ngon-hang-dau-viet-nam-2333965.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vị khách ngồi vỉa hè Hà Nội, ăn một món, khen 'ngon hàng đầu Việt Nam'
    POWERED BY ONECMS & INTECH