Chứng khoán

Vì sao chỉ có 4,5 triệu cổ phiếu VinFast (VFS) giao dịch tự do trên sàn Nasdaq?

Quốc Trung 16/08/2023 11:31

Lãnh đạo VinFast nhấn mạnh, đà tăng mạnh của cổ phiếu VFS góp phần đập tan những hoài nghi về cột mốc vốn hóa 23 tỷ USD trước đó.

Ngày 15/8, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Pte,. rung chuông trên thị trường chứng khoán Mỹ với mức giá 22 USD/cp. Có thời điểm, mã giảm xuống mức 16 USD/cp trước khi tăng vọt và đóng phiên ở mức 37 USD/cp (+68%). Với mức giá này, vốn hóa của VinFast vượt 85 tỷ USD và lọt top 5 công ty sản xuất xe lớn nhất thế giới.

vpht.png

Chia sẻ cảm xúc về ngày đầu chào sàn, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast Auto Pte. Ltd., cho biết: "Đà tăng của cổ phiếu VinFast thực sự nằm ngoài sức tưởng tượng và cũng đầy hào hứng".

Theo bà, việc cổ phiếu VFS tăng mạnh vì thị trường nhận ra giá trị của VinFast. "Đây là lần đầu tiên VinFast được nói chuyện với thị trường về tiềm năng và những gì đã làm được trong 6 năm qua. Những người trong ngành cũng đánh giá cao sự cố gắng của chúng tôi".

Tuy nhiên, lý do lớn hơn là số lượng lưu hành trên sàn hiện chưa nhiều, trong khi nhu cầu lại rất cao. Do đó, cổ phiếu cũng tăng vọt. Theo chia sẻ của CEO VinFast, hiện chỉ khoảng 4,5 triệu cổ phiếu đang giao dịch tự do trên sàn Nasdaq trong khi khối lượng giao dịch ngày đầu tiên là hơn 6 triệu cổ phiếu. Hiện lượng cổ phiếu VinFast được nắm giữ bởi Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đều đang bị hạn chế giao dịch (do cam kết không bán ra).

"Mức vốn hóa 85 tỷ USD tuy có bất ngờ nhưng chúng tôi biết rằng giá trị công ty còn nhiều hơn thế... Những kết quả đạt được bước đầu của VinFast cũng mang tính khích lệ để tiến bước trên con đường chinh phục thế giới của công ty", lãnh đạo VinFast chia sẻ.

Bà Thủy cũng nhấn mạnh, đà tăng mạnh của cổ phiếu góp phần đập tan những hoài nghi về cột mốc vốn hóa 23 tỷ USD trước đó.

Trả lời câu hỏi về việc "VinFast niêm yết tại Mỹ chỉ là một bài toán marketing", bà Thủy cho rằng, chỉ để marketing thì quá khó. Không phải cứ có một công ty thì có thể mang ra để niêm yết trên sàn chứng khoán tại Mỹ được. Bởi vì những tiêu chí, chuẩn mực về về tài chính, kế toán rất khó khăn. Nếu chỉ đề marketing, chúng tôi hoàn toàn có những cách khác đỡ tốn kém, hiệu quả và dễ dàng hơn.

Chúng tôi muốn chứng minh rằng mình ở vị trí ngang hàng đối với những công ty toàn cầu, tạo điều kiện, mở đường cho VinFast có thể huy động được rất nhiều vốn trong thời gian tới".

Xem thêm: Danh sách doanh nghiệp chậm công bố BCTC kiểm toán bán niên 2023 trên HOSE

Cổ phiếu VinFast tăng mạnh tại Mỹ, ông Phạm Nhật Vượng thăng hạng tỷ phú thế giới

Bất ngờ phiên đầu chào sàn Nasdaq, VFS tăng 68% - vốn hóa VinFast vượt 85 tỷ đô

VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-chi-co-45-trieu-co-phieu-vinfast-vfs-giao-dich-tu-do-tren-san-nasdaq-196755.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao chỉ có 4,5 triệu cổ phiếu VinFast (VFS) giao dịch tự do trên sàn Nasdaq?
POWERED BY ONECMS & INTECH