Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh toán thẻ?

14-06-2023 16:02|Linh Nhi

Hiện các ngân hàng đều đang tập trung phát triển dịch vụ thanh toán, vì thế mức độ cạnh tranh ở phân khúc thẻ tín dụng cũng khá cao.

Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 4 vừa qua, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc ngân hàng OCB cho biết, phát triển thu nhập dịch vụ, đặc biệt là thẻ tín dụng là lối đi duy nhất cho ngân hàng trong giai đoạn hiện tại.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch CLB Công nghệ tài chính Việt Nam (Vina Fintech), nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank chia sẻ với báo chí, trên thực tế, mỗi một giao dịch bằng thẻ tín dụng qua máy POS của các ngân hàng thường sẽ được tính phí từ 0,25-2%/giao dịch, trong khi chi phí để duy trì các máy này lại rất thấp.

Bên cạnh đó, các loại thẻ tín dụng còn mang về nguồn thu từ phí thường niên và một số loại phí khác phát sinh thêm từ người dùng cho ngân hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với lợi nhuận của các ngân hàng từ dịch vụ này là khá tốt và ổn định.

Mặt khác, nhu cầu người sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán ngày một nhiều hơn, giá trị và số lượng giao dịch cũng cao hơn và thu nhập dịch vụ thẻ của các nhà băng sẽ tăng trưởng tốt. Dư địa để phát triển người sử dụng thẻ tín dụng tại thị trường tiêu dùng trong nước còn lớn.

Do đó, rất nhiều ngân hàng đang tập trung phát triển mảng thanh toán online, đặc biệt là phát triển thẻ tín dụng, thanh toán thẻ qua POS, qua App, Web, tích hợp thanh toán trong Hệ sinh thái thương mại điện tử.

5656-theganchip

Mặt khác, hiện các ngân hàng đều đang tập trung phát triển dịch vụ thanh toán, vì thế mức độ cạnh tranh ở phân khúc thẻ tín dụng cũng khá cao.

Vì lẽ đó, để tăng sức cạnh tranh các ngân hàng cần đẩy mạnh việc chuyển đổi số, mở rộng phát triển thêm nhiều dịch vụ ngân hàng điện tử khác, như có thể ứng dụng bán, thu bảo hiểm online, phê duyệt cho vay cá nhân tiêu dùng online… hay có thể đẩy mạnh hơn chuyển đổi số phục vụ thêm một số phân khúc như doanh nghiệp; khách hàng SME và hộ kinh doanh cá thể.

Việc này sẽ giúp các ngân hàng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Từ đó, tập khách hàng sẽ được mở rộng, đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh”, ông Nguyễn Đình Thắng chia sẻ với báo chí.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đề nghị, các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động xây dựng các chương trình, chính sách ưu đãi của đơn vị mình, quảng bá tới khách hàng và phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.

Trong quá trình triển khai, nếu phát sinh vướng mắc, khó khăn, đề nghị phản ánh về Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh toán) để tổng hợp.

Ngân hàng Bản Việt (BVB) bổ nhiệm loạt lãnh đạo cấp cao

Một ngân hàng giảm lãi suất huy động lần thứ 3 kể từ đầu tháng

Cổ đông SeABank (SSB) chuẩn bị nhận cổ tức tỷ lệ 14,5%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-ngan-hang-day-manh-thanh-toan-the-187792.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao ngân hàng đẩy mạnh thanh toán thẻ?
POWERED BY ONECMS & INTECH