Vì sao tuyến đường 700 tỷ tại Bình Định lỡ hẹn về đích?

13-07-2023 04:14|Thuỳ Anh

Hiện tại, dự án đã bàn giao mặt bằng thi công 17,3/19,2km, còn vướng giải phóng mặt bằng 27 hộ dân.

Vì sao tuyến đường 700 tỷ tại Bình Định lỡ hẹn về đích?

Đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh Bình Định đến đường ven biển trên địa bàn huyện Phù Mỹ có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.

Tuyến đường được khởi công từ tháng 5/2022 và dự kiến thi công trong vòng 22 tháng, sẽ về đích vào khoảng tháng 3/2024. Tuy nhiên, đến nay một số vị trí còn vướng giải phóng mặt bằng, chưa thể thông tuyến.

Cụ thể, từ trung tâm huyện Phù Mỹ đi dọc đến khu vực xã Mỹ Thành, các nhà thầu Công ty Minh Thảo, Hồng Phúc, Nam Ngân, Tân Lập, Hưng Việt... đang bố trí máy móc, thiết bị tiến hành khẩn trương xây dựng các hạng mục như cầu, cống thoát nước, đắp nền.

Tuy nhiên, khi đến khu vực thôn Hưng Lạc (xã Mỹ Thành), điểm cuối kết nối với đường ven biển thuộc dự án từ Km 17+800 - Km 19+199 thì chưa thể thông được. Điểm vướng này thuộc gói thầu số 3 của dự án, do Công ty TNHH Yên Long thi công. Nguyên nhân của "điểm nghẽn" này là do tại đây vẫn còn vướng mặt bằng của 7 hộ dân vì có khiếu nại về đất đai.

Việc chưa có mặt bằng thi công khiến nhà thầu rất nóng ruột. Máy móc, thiết bị và nhân lực đều đã được huy động tập trung trên công trường nhưng tất cả đều "án binh" chờ mặt bằng. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến đơn vị.

Ở những đoạn khác, đơn vị cơ bản đã hoàn thành theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, tại kilômét cuối cùng này vẫn giậm chân tại chỗ do chưa có mặt bằng.

Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, huyện Phù Mỹ đã bàn giao mặt bằng thi công 17,39/19,2km, còn vướng giải phóng mặt bằng 27 hộ dân.

Trong đó, 19 hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, 8 hộ đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa tháo dỡ, giao trả mặt bằng. Vì vậy, UBND huyện Phù Mỹ cần đẩy nhanh tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng thi công để đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ.

Điểm danh loạt dự án lọt vào tầm ngắm thu hồi của TP Hà Nội

Vinhomes (VHM) trở thành chủ đầu tư khu đô thị hơn 23.000 tỷ tại Hải Phòng

Novaland (NVL): Đại dự án NovaWorld Phan Thiết sắp được tháo gỡ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-tuyen-duong-700-ty-tai-binh-dinh-lo-hen-ve-dich-191860.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao tuyến đường 700 tỷ tại Bình Định lỡ hẹn về đích?
POWERED BY ONECMS & INTECH